X

ชาวบ้านระนองร้องเรียนเติมน้ำมันแล้วไม่ได้น้ำมันรอง ผวจ.รุดตรวจสอบ

ชาวบ้านระนองร้องเรียนเติมน้ำมันแล้วไม่ได้น้ำมันรอง ผวจ.รุดตรวจสอบ

ระนอง-รองผู้ว่าฯระนองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันบางจากระนอง ที่มีกระแสวิพากษ์ทางโซเชียลกรณี มีบุคคลไปเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน บางจาก บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลบางริน อำเภอเมืองระนอง แล้วไม่ได้รับการจ่ายน้ำมัน ทำให้ผู้รับบริการได้รับความเสียหายและเกิดความไม่พอใจ

ตามที่ได้มีข่าวสารเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ (facebook) กรณี มีบุคคลไปเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน บางจาก บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลบางริน อำเภอเมืองระนอง แล้วไม่ได้รับการจ่ายน้ำมัน ทำให้ผู้รับบริการได้รับความเสียหายและเกิดความไม่พอใจ นั้น
วันนี้ (25 มิ.ย.61) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้สั่งการให้ นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง สำนักงานสรรพากรพื้นที่ระนอง สำนักงานพลังงานจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น และ สคบ.ระนอง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระนอง
และสื่อมลชน ร่วมลงตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า
1).จากการตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และทดสอบอุปกรณ์การจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงเอกสาร หลักฐาน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรากฏว่า เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 3 – 2 ชุมพร กำหนด
2). จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ( cctv) ในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน พบว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน บางจาก ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่พนักงานบริการไม่ได้สแกนระบบจ่ายน้ำมัน(ระบบแท็ก) ที่ตู้น้ำมันก่อนเติม ส่งผลให้ระบบไม่ทำการจ่ายน้ำมันประกอบกับในขณะนั้นลูกค้าได้ยื่นบัตรสมาชิกเพื่อให้พนักงานนำไปสะสมคะแนน และหลังจากนั้นมีพนักงานบริการ(ผู้หญิงอีกท่านหนึ่ง) มาช่วยเก็บหัวจ่ายให้ เพราะคิดว่าให้บริการเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่พนักงานบริการคนแรกที่เติมเข้าใจว่า เติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวน 940 บาท ซึ่งหลังจากนั้นลูกค้าได้ขับรถออกไป
และเวียนเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อสอบถามการจ่ายน้ำมันเนื่องจากไม่ได้รับน้ำมัน (มาตรวัดน้ำมันในรถไม่ขึ้น)ทางพนักงานที่ให้การบริการครั้งแรกจึงเข้าไปตรวจสอบที่ตู้เสมียนเพื่อดูการจ่ายน้ำมันผ่านคอมพิวเตอร์
ปรากฏว่า เช็คจากระบบแล้วไม่ได้จ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงจริงตามทีลูกค้าได้แจ้งไว้ และได้รับผิดชอบโดยการเติมน้ำมันเข้าไปใหม่อีกครั้งหนึ่งตามจำนวนที่ชำระเงินไปในครั้งแรก และได้อบรมว่ากล่าวตักเตือนพนักงานบริการถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอโทษกับผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อย และลูกค้าก็ได้รับค้าขอโทษแล้ว
3).ทั้งนี้ จังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมลงตรวจสอบ ได้กำชับให้ผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน บางจาก ตรวจสอบการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งอบรมการให้บริการของพนักงาน อย่างต่อเนื่อง อย่าให้เกิดเหตุการณ์กรณีดังกล่าวขึ้นอีก ///

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง