X

พุทธศาสนิกชนไทย -พม่าในจ.ระนอง จำนวนมากร่วมกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา

พุทธศาสนิกชนไทย -พม่าใน จ.ระนอง จำนวนมากร่วมกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา

ระนอง-พุทธศาสนิกชนไทย -พม่า ในจังหวัดระนองจำนวนมากร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาและสมโภชพระเจดีย์ดาธุและพระธรรมธาตุเจดีย์ศรีระนองเนื่องในวันวิสาขบูชา ที่วัดสุวรรณคีรีวิหาร จังหวัดระนอง

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา และสมโภชพระเจดีย์ดาธุและพระธรรมธาตุเจดีย์ศรีระนองประจำปี 2561” ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ค.61 ณ วัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง หรือวัดหน้าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองร่วมกับเทศบาลเมืองระนอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนอง สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดระนอง วัดสุวรรณคีรีวิหาร และองค์กรภาคเอกชน จัดขึ้น

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทย และชาวพม่า มีส่วนร่วมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา อันเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว กล่อมเกลาจิตใจ ให้เป็นคนดีปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดี เสริมสร้าง ปลูกฝัง และยกระดับมาตรฐานคุณธรรมของเด็ก เยาวชน ประชาชน โดยการร่วมใจกัน ลด ละเลิก อบายมุขทุกชนิด และปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชาโดยมีพระสงฆ์พุทธศาสนิกชน ทั้งไทย และพม่า เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย ขบวนแห่ผ้าห่มพระเจดีย์ดาธุและพระธรรมธาตุเจดีย์ศรีระนอง ความยาวกว่า 600 เมตร และขบวนศิลปวัฒนธรรมไทย-พม่า ไปตามถนนเรืองราษฎร์ใจกลางเมืองระนอง ไปยังวัดสุวรรณคีรีวิหารจากนั้นได้ประกอบพิธีห่มผ้าพระเจดีย์ดาธุ ซึ่งเป็นเจดีย์ศิลปะพม่า ที่ชาวพม่าสร้างขึ้นอายุกว่า 100 ปี กิจกรรมในงานได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรอาหารสดแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ประกวดการเขียนธรรมภาษิตแข่งขันการตอบปัญหาธรรมะ การประกวดร้องเพลงคติธรรม เดิน-วิ่งสมาธิวิสาขะ พุทธบูชา การแสดงธรรมเทศนาและร่วมเวียนเทียนรอบอุโบสถวัดสุวรรณคีรีวิหาร /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง