X

‘ท็อปไลน์’ ฉีกกฎคัฟเวอร์ สร้างสไตล์เพลง ‘แนนซี่’

 

เป็นการคัฟเวอร์เพลงลูกทุ่งที่มียอดวิวมากที่สุดเพลงหนึ่ง สำหรับเพลง ‘วอนลมฝากรัก’ ที่แนนซี่ ท็อปไลน์ เจ้าตัวขอยึดตำแหน่งเจ้าแม่คัฟเวอร์ลูกทุ่งต่อเพราะถูกใบสั่งด่วนจากต้นสังกัด ท็อปไลน์มิวสิค ที่เล็งตลาดคัฟเวอร์เพลงยังไปได้อีกยาว พร้อมรับคอนเสิร์ตช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ไปพร้อมกันอีกด้วย

“ เป็นการสืบสานตำนานเพลงลูกทุ่งแบบจริงจังต้องพูดแบบนี้เลย ตอนนี้เพลงลูกทุ่งที่ทุกคนคิดว่ากำลังจะหาย แต่ไม่หายไปแน่นอนเพราะว่ามี แนนซี่ ท็อปไลน์ คนหนึ่งที่จะอนุรักษ์บทเพลงลูกทุ่งเอาไว้ ตอนนี้ก็ทางท็อปไลน์สั่งทำ2ซิงเกิ้ลเลยในรูปแบบของรำวงย้อนยุคแบบแนนซี่ เพลงแรกที่เลือกนำมาทำ คือ เพลง‘ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน’ ของอาสดใส รุ่งโพธิ์ทอง ซึ่งของเดิมจะเป็นจังหวะออฟบิท แต่ในเวอร์ชั่นของแนนซี่ที่ทำครั้งนี้จะเป็นจังหวะรำวง ซึ่งจะแปลกหูออกไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่มีหลากหลายนักร้องนำมาร้องใหม่กันมากมาย เหตุผลที่เลือกเพลงนี้เพื่อเตือนใจตัวเองก่อนเลย อย่าเหิม อย่าเห่อทะเยอ ทะยาน คนเรามีขึ้นมีลงได้กับในยุคสังคมปัจจุบันก็อยากให้เพลงนี้ซึมซับเข้าไป เพลงนี้ดีและมีความหมาย อยากนำเสนอในรูปแบบรำวงดูบ้าง

“ส่วนอีกเพลงที่นำมาคัฟเวอร์คือเพลง ‘ฮักกัน บ่ได้ดอก’ เพลงนี้ของอาสุชาติ เทียนทอง เป็นเพลงสนุกอีกเพลง ที่นำมาทำในแบบสามช่าไม่ซ้ำกับใคร คือทั้ง2เพลงนี้มีการดีไซน์ดนตรีใหม่โดยอ.สวัสดิ์ สารคาม บอกแบบตรงๆคือนี่เป็นการต่อยอดจากเพลง ‘วอนลมฝากรัก’ที่แนนซี่นำมาคัฟเวอร์ในแบบแนวตัวเองซึ่งยอดวิว12ล้านวิวแล้ว ถือว่าเป็นการคัฟเวอร์เพลงลูกทุ่งที่ทุกคนให้การตอบรับดี แนนซี่มั่นใจว่าเพลงลูกทุ่งยังไม่ตาย ไม่หายไปไหน ยังมีคนฟังคอยสนับสนุน ยังมีคนคอยฟังและมันเป็นสัญญาณว่าเพลงลูกทุ่งจะกลับมาเร็วๆนี้แนนซี่ก็จะสืบสานให้แฟนเพลงได้ฟังกันในแบบต่างๆ เพราะตามวงหมอลำดังๆก็นำเพลงลูกทุ่งมาทำดนตรีใหม่ ทำโชว์ร้องหน้าเวทีกันทุกวง การตอบรับด้านหน้าเวทีก็มากมายถ้าเราดูจาไลฟ์สดของคณะต่างๆ แนนซี่อยากเอาใจมิตรรัก นักรำทุกท่านในช่วงปีใหม่แบบนี้ มาสนุกมาพักสมองกันหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับการต่อสู้เจอปัญหามาตลอดทั้งปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน