X

คึกคัก!! นักวิ่ง กว่า 2,400 ร่วมงาน “Friday City Run 2023”รายได้หนุนท่องเที่ยว

ที่ลานหน้าห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า จ.อุตรดิตถ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ประธานพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาและประชาชนที่สมัครร่วมกิจกรรมวิ่ง “Friday City Run 2023” ที่ ททท.สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ ร่วมกับ ห้างฟรายเดย์สรรพสินค้าและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน จ.อุตรดิตถ์ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม Soft Power หนุนท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ พุ่งเป้าปี 67-68 รายได้ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ 2,000 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักวิ่งกิตติมศักดิ์ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ , นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์,พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์,นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์,นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์,และนายวรี เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 3 ,นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ  ส.ส.สุโขทัย เขต 1 และ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ส.ส.พิษณุโลก เขต 4 พรรคเพื่อไทย และน.ส.สุวัฒนา สีหลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมสีหราชและห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า

น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมวิ่ง “Friday City Run 2023” เป็นการบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน จ.อุตรดิตถ์ จัดในรูปแบบ Sport Tourism เพื่อส่งเสริม Soft Power หนุน ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ ที่ตั้งเป้าปี 67-68  รายได้ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ 2,000 ล้านบาท นักท่องเที่ยว 1.3 ล้านคน บรรยากาศเหล่านักวิ่ง ประชาชนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ทั้งในและต่างจังหวัด จำนวน 2,443 ราย ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยจัดจุดรวมพลสตาร์ทและเข้าเส้นชัย ทั้งเดินวิ่งระยะ 5-10 กิโลเมตร ที่ถนนหน้าห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า เป็นการเดิน-สิ่งเพื่อสุขภาพถนนเมืองอุตรดิตถ์ “เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ ผลักดันเมืองรอง จ.อุตรดิตถ์ ให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามแคมเปญ อุตรดิตถ์เที่ยวได้ทั้งปี 365 วัน และรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มอบให้กับ ททท.สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ เพื่อนำไปจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์” น.ส.กฤษณากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักวิ่งลงแข่งขั้นครั้งนี้สร้างสีสันด้วยการแต่งกายด้วยชุดที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการวิ่งในครั้งนี้คือ เพื่อหนุนท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงมาในชุดที่เป็นอัตลักษณ์ของ จ.อุตรดิตถ์ เช่น นักรบศิษย์ท่านพ่อพระยาพิชัย  ทุเรียนหลง-หลินลับแล ชุดผ้าทอจังหวัดอุตรดิตถ์ และ ชุดสาวลับแลชวนเที่ยว สวนลองกองลางสาด  แม้แต่ ศพ ที่มาทั้งผ้าห่อศพ สายสิญจน์รัดทั้งตัว ยังร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย กลายเป็นสีสันผู้แข่งขันไม่น้อยหน้า  

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์