X

สุดเศร้า “ศพ ผกก.เบิ้ม” ถึงบ้านเกิดอุตรดิตถ์แล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 13 กันยายน 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งและทำพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.วชิรา หรือ ผกก.เบิ้ม ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ซึ่งเสียชีวิตใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ที่บ้านย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ประเด็นความเครียดจากคดี “กำนันนก” ที่ มี  พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต บรรยากาศ ทั้งญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อน คนรู้จักทั้งในส่วนของพ่อแม่ และครอบครัว  ต่างเดินทางมารอรับศพและร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมากแน่นพื้นที่ภายในบริเวณวัด โดยมี จนท.ตร.งานจารจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และ กำลังพลจากกองพันทหารม้าที่ 7  อำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมงาน ในขณะที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ได้จัดหน่วยแพทย์ พยาบาลมาให้บริการด้วย พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ เพื่อนตำรวจรุ่น 55 และเพื่อนโรงเรียนอุตรดิตถ์ เดินทางมาร่วมรับศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัว ทันทีขบวนรถตำรวจทางหลวง นำรถตู้โตโยต้าสีเทา ทะเบียน ฮพ 3862 กรุงเทพมหานคร เคลื่อนย้ายร่างของ ผกก.เบิ้ม ซึ่งบรรจุในโลง เข้าสู่บริเวณวัด และมาจอดยังศาลาฯ จุดตั้งบำเพ็ญ กุศลศพ น้องชาย ผกก.เบิ้ม ขณะลงจากรถตู้ยังมีญาติพี่น้องช่วยพยุงเนื่องจากทรุดเป็นลม ทำใจไม่ได้กลับการจากไปของพี่ชาย เมื่ออาการดีขึ้นยืนกอดกระปี่พี่ชายร่ำไห้ โดยภรรยาถือรูปภาพของสามี พร้อมลูกชายวัย 8 ขวบ ก่อนจะนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีนำร่างของ ผกก.เบิ้ม เข้าสู่ศาลาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานครอบครัวยาวไทยสงค์ ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนเก็บภาพในระยะไกล งดการสัมภาษณ์ครอบครัว และในการประกอบพิธีต่างๆ ขอความเป็นส่วนตัว สื่อมวลชนจึงเก็บภาพอยู่ภายนอกศาลาฯ เมื่อ จนท.ตำรวจเคลื่อนร่างชอง ผกก.เบิ้มบรรจุในโลงเข้าสู่ศาลา มีเสียงร่ำไห้ด้วยความเสียใจดังออกมานอกศาลาฯ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ต่างร่ำไห้อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจเป็นที่สุด จากนั้นพล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เป็นประธานพิธีรดน้ำศพแบบภูษาโยก คือไม่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากโลง พร้อมผู้มาร่วมงานตามลำดับ และมีพวงหรีดจากข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่  เพื่อนตำรวจรุ่น 55 แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ในเวลา 19.30 น.พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภาค 6   เป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรมและร่วมเป็นเจ้าภาพ สำหรับกำหนดการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของ พ.ต.อ.วชิรา เวลา 19.30 น. วันที่ 13-  16 กันยายน 66 สวดพระอภิธรรม และ เวลา 15.00 น.วันที่ 17 กันยายน 66 พิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดใหญ่ท่าเสา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์