X

สหกรณ์เกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ประชุมใหญ่ปี 2565 นำเกษตรกรสู่ความเข้มแข็ง มั่งคั่ง ยั่งยืน

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 (ปีบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2566) ของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด โดยนายเฉลา ทองเณร ประธานกรรมการฯ และ นายประพันธ์ มายรรยงค์  ผู้จัดการฯ พร้อมคณะกรรมการ พนักงานเจ้าหน้าที่  ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด กว่า 400 คน ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเชิดชูเกียรติคณะกรรมการฯ ผู้แทนสมาชิก และ สมาชิกของ สหกรณ์การเกษตรเมือง อุตรดิตถ์ จำกัด ในรอบบัญชีที่ผ่านมา จึงได้มีการมอบเกียรติบัตรให้ดับสมาชิกดีเด่น จำนวน 60 คน และมอบ ทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของสมาชิกทุนละ 2,000 บาท  จำนวน 56 ทุน

นายประพันธ์ มายรรยงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ฯ กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี เป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับของสหกรณ์ สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด มีสถานะเป็นนิติบุคคล ตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ. 2542  ดำเนินการมาแล้ว 49 ปี ปัจจุบันมีสมาชิก 9,757 ครอบครัว ครอบคลุมในทุกตำบลของอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ โดยดำเนิน ธุรกิจเพื่อแก่สมาชิก ได้แก่ธุรกิจส่งเสริมการเกษตร ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ธุรกิจรวบรวมและแปรรูปผลผลิต  และธุรกิจสินเชื่อ โดยเฉพาะธุรกิจรวบรวมและแปรรูปผลผลิตปัจจุบันสหกรณ์ฯ ได้ก่อสร้างและขยายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไซโล ขนาด 4,000 ตัน จำนวน 4 ชุด และไซโล ขนาด 2,000 ตัน จำนวน 5 ชุด เครื่องอบลดความชื้น ขนาด 500 ต้น/วัน จำนวน 3 ชุด ตลอดจน ลานรวบรวมผลผลิต ข้าวและข้าวโพด เพื่อรองรับผลผลิตทางการเกษตรของสมาชิก ในการสร้างเสถียรภาพด้านราคาผลผลิตให้แก่พี่น้องเกษตรกรสมาชิก ได้มีมูลค่าเพิ่มซองสินค้าการเกษตร เพื่อสร้างเศรษฐกิจครอบครัวสมาชิกให้เข้มแข็ง มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

“สำหรับในปีบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2566 นี้ สหกรณ์ฯ  มีผลประกอบการกำไรสุทธิ 20, 150,229.93 บาท ซึ่งผลกำไรดังกล่าว จะนำมาจัดสรรตามข้อบังคับสหกรณ์ ซึ่งจะจัดสรรเป็นเงินปันผล ตามหุ้น และเงินเฉลี่ยคืน ให้แก่สมาชิกในฐานะเจ้าของผู้ถือหุ้น และจัดสรรเป็นกองทุนต่าง ๆ ตามข้อบังคับสำหรับ ในปีนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญโดยผู้แทนสมาชิกเข้าร่วมประชุม กว่า 400 คน” นายประพันธ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์