X

เพื่อนที่ทำปืนลั่นเดินทางขอขมาศพน้องโชค

เพื่อนที่ทำปืนลั่นเดินทางขอขมาศพน้องโชค ขณะที่ทางด้านครอบครัวน้องโชคไม่ขอรับย้ำ มาช้าเกินไป

เวลา 16.30 น.วันที่ 18 ก.ย.65 ที่วัดราษฏร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ศาลา 2 สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด อายุ 14 ปี นักเรียนชั้ม ม.3/2 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ถูก ด.ช.ต้าอายุ 15 ปี เพื่อนร่วมชั้นทำปืนลั่นใส่เสียชีวิตคาห้องเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้นำศพมาตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลเป็นวันที่ 3 และเริ่มพิธีสวดในเวลา 19.00 น.ของทุกวัน

เวลา 17.00 น.นะหว่างที่ครอบครัวน้องโชค กำลังเตรียมงานอยู่นั่น ได้มีแม่ของ ด.ช.ต้า ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่น เดินทางเข้ามาที่ศาลาสวดเพียงคนเดียว พร้อมถือพานธูปเทียนแพรเพื่อมาขอขมา ครอบครัวผู้เสียชีวิต ก่อนที่แม่ของด.ช.ต้าจะเดินไปที่หน้าโรงศพ กราบขอขมากับน้องโชค และกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาขอขมากับเรื่องที่เกิดขึ้น และด.ช.ต้า ได้ฝากมาบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ได้ตั้งใจทำกับน้องโชค

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วด.ช.ต้า จะเข้ามาขอมาด้วยตัวเองหรือไม่ แม่ตอบว่า น้องไม่กล้ามาเนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายเนื่องจากมีคนส่งข้อความมาข่มขู่ทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นแม่ ด.ช.ต้า จะนำธูปเทียนแพร ไปขอขมากับนางนันท์ภัส ชโยดมสิทธิ์ อายุ 57 ปี ยายของน้องโชค แต่ยายไม่รับ

นางนันท์ภัส ชโยดมสิทธิ์ อายุ 57 ปี ยายของน้องโชค กล่าวว่าถ้าจะมากราบขอขมาศพน้องโชค ตนไม่ห้าม แต่จะมาขอขมาครับครัวมันช้าเกินไป ครอบครัวไม่ขอรับ เพราะทำกับหลานตนขนาดนี้ ควรจะมาแสดงความเสียใจตั้งแต่วันแรกแล้ว  ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องกำหนดการสวดอภิธรรมศพน้องโชค ทางครอบครัวได้กำหนดไว้อย่างไรบ้าง ยายของโชคกล่าวว่า ตอนแรกทางครอบครัวกำหนดไว้ว่าจะสวดอภิธรรม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-20 ก.ย.65 แต่ถ้าวันที่ 20 ก.ย.65 การสอบสวนทำคดียังไม่กระจ่างหรือให้ความเป็นธรรมกับน้องโชคและครอบครัว ก็จะยังไม่ฌาปนกิจ จะเก็บร่างไว้จนกว่าน้องจะได้รับความยุติธรรม แต่ถ้าตำรวจทำคดีจนกระจ่างแล้ว ก็ฌาปนกิจตามกำหนด

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังน้องโชคเสียชีวิตได้มาเข้าฝันบอกอะไรกับคนในครอบครัวหรือไม่ ยาย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา น้องมาปรากฎร่างโดยสวมชุดนักเรียนให้หลวงตาเห็น มาตรงที่น้องนั่งใส่รองเท้าประจำเวลาไปโรงเรียน

ต่อมาเวลา 18.00 น.ด.ช.ต้า ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นได้นั่งรถแท็กซี่ เข้ามาที่ศาลา 2 เมื่อลงจากรถมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามนนทบุรี คอยดูแลพาขึ้นไปขอขมาศพน้องโชค โดยนำธูปเทียนแพ ที่เตรียมไว้กล่าวขอโทษและบอกว่าไม่ได้ตั้งใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ระหว่างที่ด.ช.ต้า ขอขมาอยู่นั้น แม่และยายของน้องโชคได้ลุกเดินลงจากศาลาทันที หลังใช้เวลาขอขมาประมาณ 15 นาที ด.ช.ต้า ได้ลงจากศาลา ผู้สื่ข่าวถามว่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุเป็นอย่างไร ด.ช.ต้า  กล่าวว่ามีปัญหากับกลุ่มอื่นนอกโรงเรียน ไม่ใช่ โชคจึงได้เอาปืนมาจากรุ่นพี่เพื่อป้องกันตัว แต่ระหว่างเข้าห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ตนได้เอาปืนใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุม และคลี่เสื้อออกเพื่อจะใส่แต่ปรากฎว่าปืนลั่นถูกเพื่อนล้มลงนอนกับพื้นห้อง ตนได้เข้าไปประคองและเรียกเพื่อน แต่แน่นิ่งไป ตนจึงติดต่อเพื่อนรุ่นพี่ให้มารับปืนไปซ่อนโดยให้รอที่หน้ารั้วโรงเรียน ก่อนกลับขึ้นมาที่ห้องเกิดเหตุ หลังจากนั้น ด.ช.ต้า ได้รีบเดินขึ้นรถกลับออกไปทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน