X

นนทบุรี คืบหน้ากรณีคีย์บอร์ดระเบิดเด็กนักเรียนชายดับ ล่าสุด เพื่อนร่วมชั้นสารภาพเป็นคนใช้ปืนยิง

คืบหน้ากรณีคีย์บอร์ดระเบิดเด็กนักเรียนชายดับ ล่าสุด เพื่อนร่วมชั้นสารภาพนำปืนมาก่อเหตุยิง เพราะเคยมีปัญหากันมาก่อน

วันที่ 15 ก.ย.65 เมื่อเวลา 14.00 น. เกิดเหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นเหตุทำให้ด.ช.นพศิลป์ งามสุด อายุ 14 ปีนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย โดยสภาพศพนักเรียนที่เสียชีวิตมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย มีเลือดไหลนองออกมาเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินได้เข้าพยาบาลทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว แต่ปรากฎว่านักเรียนชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงระหว่างทำการปฐมพยาบาลขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ในเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากคีย์บอร์ดของคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่

จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคาร 3 ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนจำนวน 7 คน กำลังนั่งเรียนคอมพิวเตอร์ โดยสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่นั่งใกล้ทราบว่าระหว่างนั่งเรียนได้ยินเสียงดังบึ้ม จากนั้นสักพัก ผู้เสียชีวิตก็ล้มลง ทุกคนก็รีบวิ่งออกจากห้องและเรียกครูเข้ามาดูอาการ

ขณะที่นางศศินา รักปาน ครูสอนวิชาออกแบบคอมพิวเตอร์ ให้ข้อมูลว่าระหว่างเกิดเหตุเด็กนักเรียนเพิ่งจะเริ่มทยอยเดินเข้าห้อง โดยให้นักเรียนที่เข้ามาก่อนเปิดคอมพิวเตอร์รอไว้ ซึ่งขณะนั้นด.ช.นพศิลป์ เป็นคนแรกที่เดินเข้ามาและเปิดคอมพิวเตอร์อยู่ระหว่างรอคอมพิวเตอร์ติดกระทั่งได้ยินเสียงระเบิดขึ้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง หลังทำการสอบปากคำเพื่อนนักเรียนชายร่วมชั้นกับผู้เสียชีวิตคนหนึ่งแล้วพบพิรุธ จึงสอบเค้นอย่างละเอียดก่อนที่เพื่อนนักเรียนชายจะให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยอาวุธปืนจากพระวัดลาดปลาดุกซึ่งรู้จักสนิทสนมกันมาเพื่อเคลียร์ปัญหากับเพื่อนนักเรียนผู้ตายที่มีปัญหากันมาก่อนหน้านี้  จนกระทั่งตัดสินควักอาวุธปืนที่เตรียมมาจ่อยิงด้านหลังศีรษะของเพื่อนนักเรียนขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ทำให้กระสุนทะลุไปออกเหนือคิ้วตาซ้าย และพบหัวกระสุนไปถูกแป้นคีย์บอร์ดจนได้รับความเสียหายตามภาพที่ปรากฎออกมา

โดยมือปืนผู้ก่อเหตุรับสารภาพอีกว่า หลังเกิดเหตุช่วงชุลมุนได้โทรศัพท์หาเพื่อนสนิทคนหนึ่งให้มาที่โรงเรียนเพื่อนำเอาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปซ่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกำลังลงพื้นที่ติดตามค้นหาอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. จ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพระคำนึง นิมมโล พระลูกวัดวัดลาดปลาดุก มาทำการสอบปากคำเกี่ยวกับเรื่องอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 ที่นักเรียนชายผู้ก่อเหตุขโมยนำมาใช้ก่อเหตุกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน หลังถูกให้การว่าขโมยอาวุธปืนดังกล่าวมาจากพระคำนึง

หลังจากใช้เวลาให้ปากคำนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ พระคำนึง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อาตมาไม่เคยเห็นเด็กที่ก่อเหตุมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาก่อน และเด็กก็ไม่เคยมาพูดหรือปรึกษาว่ามีปัญหาอะไรกับเพื่อนมาก่อนเลยและอาวุธปืนดังกล่าวก็ไม่ใช่ของอาตมาด้วย ไม่รู้ว่าเขาไปขโมยมาจากรุ่นพี่คนไหน ยืนยันว่าอาวุธปืนไม่ใช่ของอาตมา อาตมาบวชมานานเกือบ 30 ปีแล้วจะไปเอาปืนมาจากไหน ปืนอะไรอาตมายังไม่รู้เรื่องเลย คิดว่าเขาน่าจะเอามามาหยอกล้อเล่นกับเพื่อนมากกว่าแล้วปืนมันเกิดลั่นขึ้น คงไม่ได้เจตนาจะไปทำเพื่อนแบบนั้น เพราะเป็นเพื่อนเรียนห้องเดียวกันมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน