X

นนทบุรี คืบหน้า กรณีปกครองบางใหญ่รวบตัวตำรวจท่องเที่ยวและปกครองเก๊ รีดส่วยสถานบันเทิง

ความคืบหน้า กรณีปกครองบางใหญ่รวบตัวตำรวจท่องเที่ยวและปกครองเก๊ รีดส่วยสถานบันเทิง ล่าสุดแจ้งข้อหาไม่ให้ประกันตัว

วันนี้ 8 ก.ค.65 พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ ได้นำตัว ด.ต. ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดลตำแหน่ง ผบ.หมู่.ส.ทท.1.กก.1 บก.ทท.3 และนายมานัส สุขสม 2 ผู้ต้องหา มาสอบปากคำนานกว่า 2 ชม.ก่อนแจ้งข้อหา ดต.ภูวเมศ เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ,ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น และร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ส่วนนายมานัส แจ้งข้อหา แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานมีอำนาจกระทำการนั้น ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น และร่วมกันกรรโชกทรัพย์

จากการสอบปากคำด.ต. ภูวเมศฐ์ และนายมานัส ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้มารีดไถส่วยสถานบันเทิงแต่อย่างใดแต่ยอมรับว่ามารับเงินจริง โดยมี นาย แป๊ะ อายุ 44 ปี ซึ่งรู้จักกันตอนที่เป็นตำรวจท่องเที่ยว พัทยา ก่อนจะย้ายมาอยู่กรุงเทพมหานคร เป็นคนประสานให้ตนทั้ง 2 คน ไปรับเงินกับทางร้าน ก่อนถูกจับกุม

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้นได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการรีดส่วยครั้งนี้ คือนายนายสุลรรณ์ มงคลพาณิชกุลณ์ หรือ แป๊ะ อายุ 44 ปีชาว จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ สอบปากคำทั้งสองคนเพื่ออออกหมายจับคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายผิดก็ว่าไปตามผิด

ทางด้านพนักงานสอบสวนจะดำเนินการส่งเรื่องของด.ต. ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล และรถยนต์หลวงที่ใช้ก่อเหตุไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)เพื่อตรวจสอบเนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาได้มีญาติ ดต.ภูวเมศ เดินทางมาขอยืนหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท เพื่อขอประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน