X

นนทบุรี คนใจบาปย่องขโมยเงินตู้บริจาควัดดัง ย่านนนทบุรี

โจรไม่กลัวบาปแอบย่องขโมยเงินตู้บริจาควัดดังย่านนนทบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ต.ค. 64 ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ จูมแพง รองสว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกร วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาทุบตู้บริจาคเงินที่ตั้งอยู่หน้าวิหารหลวงพ่อพระนอน ก่อนขโมยเงินในตู้บริจาคไป หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีอยู่ด้วยกันสองจุด ตรงบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อพระนอน และตรงที่วางขายดอกไม้ธูป เทียน ซึ่งเป็นตู้บริจาคที่ทางวัดวางไว้เพื่อให้ญาติโยมที่มาทำบุญไหว้พระ ได้นำเงินใส่เพื่อช่วยเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ คนร้ายได้ทุบตู้เจาะเป็นรูโบ๋แล้วล้วงเงินในตู้บริจาคไป  ส่วนอีกตู้คนร้ายใช้วิธีงัดก่อนจะกวาดเงินไป

จากการสอบถามนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกร วัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดพบว่าเมื่อเวลาประมาณ เที่ยงคืนครึ่ง คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ซ้อนกันมา ก่อนที่จะเดินเข้าไปที่ตู้บริจาคที่อยู่หน้าวิหารพลวงพ่อพระนอน แล้วก่อนจะงัดและทุบตู้บริจาคเอาเงินไป ซึ่งเงินที่ตู้บริจาคนั้นเป็นเงินที่ญาติโยม เขาบริจาคเพื่อช่วยเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมันและค่าโลงศพ ที่ไว้ใช้สำหรับเผาศพคนจนและผู้อยากไร้ที่เขาไม่มีเงิน รวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เงินที่อยู่ในตู้เรายังไม่ทราบว่ามีเยอะหรือไม่เยอะเพราะเรายังไม่ได้ไขตรวจสอบดู แต่ก็เห็นคนร้ายหยิบเงินไป ทำให้สงสารญาติโยมที่เขามีจิตศรัทธาช่วยบริจาค ไม่เป็นไรเรายังไหวสู้ ใครเอาไปก็เป็นกรรมของเขา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน