X

นนทบุรี ปิดวัดสวนแก้ว 7 วันพบติดเชื้อ 49 ราย

ปิดวัดสวนแก้ว 7 วันหลังจากตรวจพบเชื้อคนงานและเจ้าหน้าที่วัดติดเชื้อ 49 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ส.ค.64 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม คนงานผู้หญิงที่วัดได้ไปผ่าตัดไว้ติ่ง ที่ร.พ.พระนั่งเกล้า หลังผ่าตัดได้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้องพักคนงาน ปรากฎว่าทางโรงพยาบาลได้แจ้งมาแล้ว หญิงดังกล่าวติดเชื้อโควิด ทางโรงพยาบบาล ได้มารับตัวไปรักษา ต่อมาทางวัดพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิด จึงประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มาตรวจคัดกรองเบื้องต้นพบติดเชื้อ 7 ราย วันที่ 24 ส.ค.64 จึงประสานสาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี มาตรวจคัดกรองให้กับคนงานและเจ้าหน้าที่ของวัด ทั้งหมด 560 คน ซึ่งผลตรวจออกมาพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 49 ราย ได้แยกไปกักตัวรักษาอาคารที่พัก ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวดูอาการอีกอาคารภายในวัดสวนแก้ว

หลังผลตรวจพบว่าติดเชื้อ เทศบาลตำบลบางเลนได้มีคำสั่งมปิดวัดเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ถึงวันที่  3 ก.ย.64 หลังครบ 7 วัน สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี จะตรวจซ้ำให้กับผู้ที่กักตัวอีกครั้ง

พระพยอม กล่าวอีกว่า ได้ให้คนที่ไม่พบเชื้อและไม่เสี่ยงสูงมาช่วยกันทำอาหาร โชคดีที่วัดสวนแก้วปลูกผักปลูกผลไม้ ไว้กินเองและจำหน่าย จึงเอามาทำอาหารส่งให้กับผู้ป่วยและผู้กักตัวได้กินครบทั้ง 3 มื้อ นอกจากนี้มีผู้ใจบุญนำข้าวสารมามอบให้ 4 กระสอบ เพราะทางวัดไม่ได้รับการเยียวยาจากใคร ก็ต้องช่วยเหลือดูแลกันเอง คนที่ติดเชื้อก็มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ อาตมาไม่ดูแลเขาไม่ได้ วัดถูกสั่งปิดทำให้พืชผักผลไม้ไม่สามารถนำมาว่างจำหน่ายได้ 3-4 วันก็เน่าเสียหมดแล้ว ส่วนคนงานและเจ้าหน้าที่ทางวัด ได้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 1 เข็ม ทำให้อาการป่วยไม่รุนแรงและไม่แสดงอาการเลย ก็ถือว่าโชคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน