X

นนทบุรี ม็อบประทะเดือดหน้ากระทรวงสาธารณสุขหลังมาทวงถามเรื่องวัคซีน

กลุ่มม็อบแกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีพยายามบุกกระทรวงสาธารณสุขทวงถามเรื่องวัคซีนถูกเจ้าหน้าที่สกัดเป็นเหตุให้ปะทะเดือดเจ็บทั้งตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ก.ค.64 หน้าประตูทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญอ.เมืองนนทบุรี นายชินวัตร หรือไบท์ จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี กลุ่มอาชีวะเพื่อประชาธิปไตยกลุ่มแดงก้าวหน้า 63  นำมวลชนเดินทางมาเพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ได้เดินทางมาชุมนุมเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รอง นายกและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จัดหาวัคซีนทางเลือก mRNA ที่ได้คุณภาพมาฉีดให้กับประชาชน ซึ่งครบกำหนด 7 วัน ในการยืนหนังสือ

นายชินวัตร กล่าวว่าวันนี้ที่พวกเรามาที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข ก็เพื่อต้องการจะรอฟังคำตอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่า คุณจะจัดหาวัคซีนที่ดีกว่าซิโนแวคมาฉีดให้กับประชาชนได้หรือไม่ เพราะซิโนแวค ประชาชนเขาไม่เชื้อมั่นแล้ว ล่าสุดมีแพทย์ออกมาบอกว่าฉีดไปสองเข็มทำให้อุณหภูมิในร่างกายและภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลงนั่นหมายความว่าซิโนแวคมันใช่ไม่ได้แล้ว ทั้งๆที่รัฐบาลรู้ว่ามันใช้ไม่ได้ทำไมคุณไม่หาวัคซีนตัวอื่นมา หรือคุณหาแล้วแต่อ้างว่าต้องรอเป็นปีมันเป็นไปไม่ได้ คุณเป็นคนระดับนายกรัฐมนตรี ระดับรัฐมนตรี คุณจะประสานหรือดิว กันไม่ได้มันเป็นไปไม่ได้หรอก คุณต้องหาวัคซีนดีๆมาให้กับประชาชน วันนี้ผมมาทวงถามคำตอบที่ผมเคยมายื่นให้กับตัวแทนไปแล้วก่อนหน้านี้ คุณจะออกมาตอบเองหรือคุณจะให้ตัวแทนออกมา หรือวีดิโอคอล มาผมยินดีรับหมด เมื่อทราบคำตอบเราจะได้กลับ เพื่อไปวิเคราะห์ว่าตอนนี้รัฐมนตรีเขาช่วยเราอยู่จริงหรือเปล่า ไม่ใช้เรามากันแล้วคุณก็ไม่ให้คำตอบ พอมายื่นก็รับหนังสือไว้เฉยๆกลายเป็นกระดาษเช็ดตูดไป เรามีความหวังอยากให้รัฐบาลและรัฐมนตรีเห็นหัวประชาชนบ้าง คุณต้องเห็นค่าในความเป็นมนุษย์บ้างเท่านั้นเอง

จนกระทั่งเวลา 17.00 น.ทางกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล ออกมาชี้แจ้งไม่ว่าจะด้วยวิธีใดๆก็ตามแต่ไม่มีการตอบรับจากผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข กลุ่มผู้ชุมนุม นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง นายม่อน แกนนำกลุ่มอาชีวะ ตั้งแถวคล้องแขนร่วมกับผู้ชุมนุมก่อนเข้าประทะกับตำรวจควบคุมฝูงชน ทางตำรวจจึงได้เข้าจับกุมตัวนายชินวัตร เป็นคนแรกนำไปควบคุมไว้ในรถห้องขังที่นำเตรียมไว้  แต่กลุ่มอาชีวะยังคงพยายามพังแนวกำแพงโล่ของตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าจับกุมตัวนายม่อน ซึ่งได้วิ่งถอยร่นออกไปทางถนนติวานนท์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบ ได้วิ่งเข้าพยายามจับกุมตัวนายม่อน ปรากฎว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ก้อนอิฐตัวหนอน ทุบศีรษะ จนตำรวจล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษา ส่วนนายม่อน ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกถูกนำตัวไปรักษายัง รพ.แล้วเช่นกัน นอกจากนี้ตำรวจตรวจยึดรถเครื่องขยายเสียง และรถกระบะกลุ่มอาชีวะไว้ ก่อนที่จะประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายสลายตัวเพื่อเดินทางกลับบ้าน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน