X

นนทบุรี เทศบาลนครนนทบุรี จับมือเกษตรกรเลี้ยงกุ้งนำกุ้งมาจำหน่ายราคาถูก

เทศบาลนครนนทบุรีจับมือเกษตรกรเลี้ยงกุ้ง สุพรรณบุรี-นครปฐม  นำกุ้งสดๆ เป็นๆ มาจำหน่ายหน้าเทศบาล  คนแห่จองคิวแน่น มีบริการเผาฟรี ห่อกลับบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ม.ค.64 ที่อาคารหน้าสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี  ได้มีประชาชนจำนวนมากมารับบัตรคิว ต่อแถวยาวอย่างเป็นระเบียบ เพื่อซื้อกุ้งก้ามกรามเผาสดๆ ที่เกษตรกรชาวสุพรรณบุรี-นครปฐมนำมาจากบ่อเลี้ยงกุ้ง  เพื่อนำมาจำหน่ายในราคาถูก หลังประสบปัญหาการส่งขายในท้องตลาด เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจำหน่ายกุ้งได้ตามปกติ  อีกทั้งชาวบ้านยังกลัวการบริโภคกุ้ง จนราคาตกต่ำ สร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรเป็นอย่างมาก

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ประชาชนไม่กล้าบริโภคของทะเล  โดยเฉพาะกุ้ง ซึ่งทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ผู้ค้ากุ้ง ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  ทั้งๆ ที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ออกมายืนยันแล้วว่ากุ้งทุกชนิด ทุกขนาดสามารถนำมาบริโภคได้ ไม่มีอันตรายใดๆ

นายสมนึก  กลาาวเพิ่มเติมว่าเทศบาลนครนนทบุรี เล็งเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จึงได้ประสานร่วมมือกับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม  จัดมหกรรม “รวมน้ำใจชาวนนท์ ช่วยเหลือเกษตรกรเลี้ยงกุ้ง” นำกุ้งตัวใหญ่ๆตัวเป็นๆ หรือที่เรียกกันกุ้งก้ามกรามมาจำหน่ายที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อเป็นการอุดหนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม จาก จังหวัดนครปฐม, สุพรรณบุรี โดยจะจำหน่ายกุ้งก้ามกรามในราคาถูก อาทิ ตัวผู้ 10-12 ตัวโล จากราคาปกติ 380 บาท เหลือ 280 บาทตัวผู้ 16-18 ตัวโล ราคาปกติ 300 บาท เหลือ 220 บาท ตัวผู้ 13-15 ตัวโล ราคาปกติ 330 บาท เหลือ 240 บาท  ตัวเมีย 20-25 ตัวโล ราคาปกติ 260 บาท เหลือ 180 บาทพร้อมบริการเผากุ้งให้ฟรี และยังสามารถใช้บริการคนละครึ่งได้อีกด้วย ทั้งนี้จะเริ่มจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. 64 เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ.บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี อาคาร 1  จากนั้นเวลา 15.00  -18.00 จะจำหน่ายขายกุ้งก้ามกรามอีกรอบบริเวณ ณ.ริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี  โดยจะจำหน่ายในวันจันทร์ ถึง วันศุกร์  จนกว่าสินค้าจะหมด จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวนนทบุรีที่นิยมทานกุ้งเผามาร่วมกันอุดหนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งได้ในวันและเวลาดังกล่าว

นายพิพัฒน์ ภัทรภากรกนก อายุ 45 ปี เจ้าของบ่อกุ้ง 30 ไร่ จากจังหวัดสุพรรณบุรี  ที่นำกุ้งมาจำหน่าย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางนายกและเทศบาลนครนนทบุรี  ที่เปิดโอกาสให้นำกุ้งมาจำหน่ายในวันนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร  จึงนำกุ้งมาตันครึ่ง (1,500 โล)  มาจำหน่ายในวันนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากพี่น้องชาวนนทบุรี  ทำให้กุ้งที่เตรียมมาหมดในเวลาอันรวดเร็ว  ก็รู้สึกดีใจ  ที่สามารถจำหน่ายกุ้งได้  และต้องขอโทษหลายๆ คนด้วยที่เผากุ้งให้ไม่ทัน จนบางคนต้องจับกุ้งใส่ถุงชั่งกิโลนำกลับบ้านไปเผาเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน