X

นนทบุรี ผู้ว่านนทบุรีเป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ในพิธีเปิดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ปี 61

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ในพิธีเปิดงานเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 61 ณ.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

 

 

วันที่ 8 ต.ค.61 ณ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ในพิธีเปิดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี พ.ศ. 2561 โดยมีหลวงจีนธรรมรัตจีนประจักษ์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ นายอำเภอบางบัวทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และมีพระเถรานุเถระ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอบางบัวทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง และพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีด้วย

 

การถือศีลกินเจ เป็นบุญพิธีสำคัญในเดือน 9 ตามปฏิทินจันทรคติจีน (ตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำเดือน 9 ถึงวันขึ้น 9 ค่ำเดือน 9) ถือเป็นกุศโลบายเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ทำความดี ละเว้นความชั่ว และทำจิตใจให้ผ่องใส ซึ่งการบำเพ็ญกุศลเมตตาธรรมและการชำระตนเองให้บริสุทธิ์ผ่องแผ้วตามหลักไตรสิกขา ตั้งมั่นในศีลธรรม สวดมนต์ภาวนา ชำระกายกรรม วจีกรรม มโนกรรมให้หมดจด บริโภคอาหารที่ไม่เบียดเบียนสรรพชีวิตทั้งปวง ถือได้ว่าเป็นการกระทำกุศลที่บริบูรณ์ ทั้งนี้ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ได้กำหนดจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ขึ้นระหว่างวันที่ 8 -17 ตุลาคม 2561 โดยตลอดงานจะมีการถือศีลกินเจ ปฏิบัติธรรม และสวดมนต์ภาวนา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน