X

สสจ.พิษณุโลกตรวจพบร้านจำหน่ายสินค้าเมจิกสกิน 1 ร้าน

พิษณุโลก สารณสุขจังหวัดพิษณุโลก สนธิกำลัง ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ  และฝ่ายปกครองออกตรวจสอบร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคพร้อมป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการนำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่าย โดยตรวจสอบ 3 ร้านใหญ่ในพิษณุโลก พบสินค้าที่ผลิตจากเมจิกสกินวางจำหน่าย  1 ร้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไป

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 2560  ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่ทหาร  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รวมตัวทำความเข้าใจก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้สวมเลข อย.ปลอม และ มีประชาชนกินอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งแล้วเสียชีวิต ดังนั้นในวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จึงได้ร่วมกับหน่วยงานข้างต้นออกสุ่มตรวจร้านจำหน่าย  อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบว่ามีการนำอาหารเสริมและเครื่องสำองที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการรับรองมาจำหน่าย หรือไม่ ซึ่งทั้งนี้จะเป็นการป้องปรามและเตือนผู้ประกอบการไม่ให้ลักลอบนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ผิดกฎหมายมาจำหน่าย เพราะจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาอย่างเข้มงวด

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ 3 ร้านคือ ร้านเพียว คอสเมติก และร้านเลดี้ คอสเมติก ย่านสถานีรถไฟ ถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก และร้านเปรียว คอสเมติก ย่านโรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า ถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านค้าที่จำหน่ายผลิติภัณฑ์เครื่องสำอางค์รายใหญ่ในจังหวัดพิษณุโลก  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ Melon Jelly  Klear ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตเครือเมจิกสกิน วางจำหน่ายที่ร้านเพียว คอสเมติก ซึ่งมีนายศักดา พิริยะประไพพันธุ์ อายุ 28 ปี สินค้าตัวนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ข้างกล่องเขียนว่าผลิตโดยบริษัทเมจิกสกิน ตรวจสอบสารบบของอย.แล้วพบว่า ผลิตจากที่อื่น สินค้าตัวดังกล่าวถือว่าเป็นอาหารเสริมปลอม  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าจำนวน 28 กล่องไปตรวจสอบ และเตือนร้านค้าห้ามนำมา  โดยจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมาดำเนินคดีกับร้านที่จำหน่ายสินค้าเมจิกสกินร้านนี้ในภายหลัง

///////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก