X

คนร้ายขี่จยย.ประกบยิงนศ.วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลกเสียชีวิต

พิษณุโลก จนท. กู้ภัยช่วยปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตนายวิทวัส ละมูล อายุ 18 ปี นศ. ปี 1  วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลด ถูกคนร้ายใช้รถจยย. 2 คัน ใช้ผ้าโพกหน้าตามประกบยิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปั้มหัวใจกว่า 30 นาทีแต่ไม่เป็นผล  ไปแข่งบอลที่อ.พรหมพิราม อยู่ระหว่างขี่รถกลับบ้านในตัวเมืองพิษณุโลก เหตุเกิดบนถนนเส้นพิษณุโลก – พรหมพิราม  

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 7 พ.ค. 2561 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินขอความช่วยเหลือมีวัยรุ่นถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย บริเวณริมถนนเส้นพิษณุโลก – วัดโบสถ์ หน้าบ้านเลขที่ 30/2 หมู่ 1 บ้านไผ่ค่อม ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเบนทูลโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตของนายวิทวัส  ละมูล อายุ 18 ปี นักศึกษาระดับชั้นปวส. ชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 4 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกฝั่งซ้ายและท่อนแขนข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ จำนวน 5 แห่ง นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอย่างน่าเวทนาสงสาร เจ้าหน้าที่ได้ปั้มหัวใจนานกว่า 30 นาที ไม่มีอาการตอบสนองใดๆ จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธชินราช แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีเพื่อนชายรุ่นราวคราวเดียวกันที่มาด้วย 2 คน อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายศุภณัฐ  อุตมะชะ อายุ 18 ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียนของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุตนเองพร้อมกับนายวิทวัส ละมูล อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิต และ นายกรประเสริฐ คงดี อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทได้ชักชวนพากันไปแข่งขันเตะฟุตบอล 7 คน ซึ่งจัดการแข่งขันที่โรงเรียนวัดธรรมาราม ต.วังฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อแข่งขันเสร็จตามปกติแต่ก็ไม่ได้มีเรื่องกับใคร จึงพากันไปนั่งเล่นต่อที่บ้านเพื่อนในละแวกดังกล่าว กระทั่งมืดค่ำจึงขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน กลับบ้านพักในตัวเมืองพิษณุโลก โดยนายวิทวัสขี่รถจักรยานยนต์เพียงคนเดียว ส่วนตนขี่รถโดยมีนายกรประเสริฐนั่งซ้อนท้ายตามกันมาเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงบริเวณสวนยิ่งพันธ์ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ปรากฏว่ามีคนร้ายโพกผ้าปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีม 125 สีชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 2 คัน คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน ขี่แซงขึ้นมาประกบฝั่งขวาแล้วชักอาวุธปืนลูกซองสั้นออกมายิงใส่ตน 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะไปที่ตัวรถแต่ไม่ถูกตัว จากนั้นคนร้ายได้หักลำกล้องใส่ลูกกระสุนกลับเข้าไปใหม่แล้วหันไปจ่อยิงนายวิทวัสที่ขี่มาคนเดียวจนรถล้มคว่ำ ก่อนจะขี่รถหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตั้งสติได้จึงจอดรถลงไปช่วยอุ้มร่างของเพื่อนขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนสามหนีตายมากว่า 10 กม. กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้แจ้งกับชาวบ้านว่าพวกตนถูกคนร้ายไล่ยิงมาจนเพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกับใครมาก่อน แต่อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่คึกคะนองก็เป็นไปได้ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมพิราม และ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐานสำคัญในคดี พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

…………………………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก