X

ร้องสื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนปชช. ระวังถูกหลอกฝากเข้ารับราชการสูญเงิน 3 หมื่นบาท

พิษณุโลก สองพี่น้องร้องเรียนสื่อมวลชนจ. พิษณุโลก หลังถูกหนุ่มหลอก อ้างตัวว่าสามารถฝากเข้าทำงานสังกัดกรมการปกครอง ที่ศาลากลางพิษณุโลกได้ หลงเชื่อสูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท สุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พิษณุโลก นางสาวพัชรินทร์ อินทร์สวน อายุ 22 ปี และ นายทิวธวัช อินทร์สวน อายุ 30 ปี (สองพี่น้อง) อยู่บ้านเลขที่ 369/2 ม.2 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าถูกชายผู้ใช้ Facebook ชื่อ บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ได้อ้างตัวว่าสามารถฝากน้องสาว (นางสาวพัชรินทร์) เข้าทำงานสังกัดกรมการปกครองโดยจะได้บรรจุเป็นข้าราชการ และทำงานที่ศาลากลาง จ.พิษณุโลก ได้ทันที แต่มีค่าใช้จ่ายในการช่วยฝากเข้าทำงานเป็นเงินกว่า 3 หมื่นบาท ซึ่งสองพี่น้องเองก็หลงเชื่อ  และโอนเงินให้ สุดท้ายหลอกให้ไปนั่งรอเก้อที่ศาลากลางพิษณุโลกไม่มาตามนัด จึงได้เข้าแจ้งความและร้องต่อสื่อมวลชน หวังไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนตนอีก

นางสาวพัชรินทร์  อินทร์สวน  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนทำงานอยู่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง และได้รู้จักกับผู้ใช้ Facebook ชื่อ บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) เพราะมักจะแวะเวียนมาทานกาแฟเป็นประจำ และสวมชุดเครื่องแบบข้าราชการมาด้วย กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อผ่านทาง Facebook จากนายบีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ว่าที่ทำงานของตนต้องการรับผู้ช่วยงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิมพ์เอกสาร สังกัดกรมการปกครอง (ทำงานประจำที่ศาลากลาง จ.พิษณุโลก) ถามตนว่าสนใจหรือไม่ แต่ต้องมีเงินประกัน 5,000 บาท ตนเองปรึกษาพี่ชายและครอบครัวก็สนใจ นาย บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) จึงให้โอนเงินเข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ พร้อมเพย์ 098-2250697 ซึ่งเป็นชื่อบัญชีของผู้หญิงชื่อวิลัยวรรณ์ ดีสังข์

ต่อมา วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.62 ก็ได้รับการติดต่อกลับอีกครั้งว่า ต้องมีเงินค่าประกันสังคมอีก 1,500 บาท ก็หลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีเดิมอีก  จากนั้นในวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย.62 ก็ได้รับการติดต่ออีกครั้ง ถามว่าต้องการจะบรรจุเป็นข้าราชการหรือไม่ ถ้าต้องการต้องใช้เงินอีก 10,000 บาท ก็โอนเงินเข้าบัญชีเดิมอีก พร้อมมีการนัดแนะว่าในวันรุ่งขึ้น (อังคารที่ 18 มิ.ย.62) ให้ไปเจอกันที่ศาลากลาง จ.พิษณุโลก ในเวลา 10.30 จนกระทั่งเช้าวันอังคารที่ 18 มิ.ย.62 ได้เตรียมตัวที่จะไปพบตามนัด แต่ก็ได้รับการติดต่อผ่าน Facebook มาอีกครั้งว่าต้องใช้เงินเดินบัญชีไว้ 20,000 ในการเข้าทำงาน ตนก็โอนให้อีกครั้งในบัญชีเดิม ซึ่งนาย บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ก็ยืนยันว่า 10.30 น.อย่าลืมนะไปรอที่ศาลากลาง จ.พิษณุโลก จนกระทั่งถึงเวลานัดหมายตนก็ไปรอกับพี่ชาย  เพราะอ้างว่าให้พี่ชายมาเซ็นต์ค้ำประกันด้วย แต่ก็ได้รับการผลัดเรื่อยมา อ้างว่า กำลังพิมพ์เอกสารอยู่ ติดงานอยู่ กำลังเดินไป ให้รอสักครู่ จนตนก็นั่งรอถึงเวลาประมาณ 14.00 น.  ก็ยังไม่มาจึงตัดสินใจเดินขึ้นไปหาที่ห้องทำงานของกรมการปกครอง สอบถามหา นาย บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นั่นก็ยืนยันว่าไม่เคยพบเห็นบุคคลดังกล่าว ตนจึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้วจึงไปลงบันทึกประจำวันแจ้งความเอาเรื่องที่สภ.เมืองพิษณุโลกในวันเดียวกัน

นางสาวพัชรินทร์ฯ ได้บอกต่อว่าหลังแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้คำแนะนำว่าให้ลองพูดดีๆ ให้โอนเงินคืนกลับมา ตนก็ยังติดต่อ นาย บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ได้เขาก็บอกว่าจะโอนให้แต่ก็เงียบหายไป จนเมื่อคืน (18 มิ.ย.62) พี่ชายของตนก็เลยคุยว่าจะเอาอย่างไงขอเงินคืน พร้อมกับให้สาบานไหม ทำแบบนี้มันผิด แต่ก็กลับถูกด่ากลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคายพร้อมท้าให้ออกไปเจอ แต่ตนกับพี่ชายก็ไม่ได้ออกไปพบเพราะกลัวถูกทำร้าย วันนี้จึงมาร้องสื่อมวลชน หวังให้ทุกคนได้เอาเรื่องราวของตนเองไว้เป็นบทเรียน ว่าอย่างไปหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะอาจจะถูกหลอกแบบนี้ได้ ซึ่งตนเองกว่าจะรู้ว่าถูกหลอก ก็เสียเงินไปถึง 36,500 บาท ซึ่งหากใครรู้จักหรือเป็นเพื่อนกับผู้ใช้ Facebook ชื่อ บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ก็อยากให้ช่วยให้ข้อมูลตนด้วย หรือให้ระวัลบุคคลนี้อาจจะไปแอบอ้างหลอกคนอื่นเหมือนตน

ซึ่งทางผู้สื่อข่าว ได้ทำการโทรศัพทติดต่อไป ยังนายประยูร จันทร์สุข จ่าจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้ยืนยันผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานนี้ผู้เสียหายได้มาพบที่ห้องทำงาน และยืนยันไปว่าไม่มีบุคคลตามรูป ที่ Facebook ชื่อ บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า) ทำงานสังกัดอยู่ในกรมการปกครองในจังหวัดพิษณุโลกแต่อย่างใด จึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมต่อไป

……………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก