X

ทำดีเพื่อพ่อ ตัดแว่นตาฟรีให้ผู้ด้อยโอกาส 600 ราย

พิษณุโลก : นายกสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย และสโมสรโรตารี่ จ.พิษณุโลก จัดกิจกรรมตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรี ให้กับผู้ด้อยโอกาสในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

วันที่  26 พ.ย. 2560  ที่ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พลโทวิเชียร  ไชยปกรณ์ ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.พิษณุโลก ร่วมกับ นายนรินทร์  จิตรภิรมย์วงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย และสโมสรโรตารี่ จ.พิษณุโลก จัดกิจกรรมตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรี ให้กับผู้ด้อยโอกาสในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 600 คน ตามโครงการ ตัดแว่นตาให้ฟรี ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

พลโทวิเชียร  ไชยปกรณ์ ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า การจัดโครงการตัดแว่นตาให้ฟรี ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ครั้งนี้ เนื่องจากผู้สูงอายุหรือผู้ด้อยโอกาสจะไม่มีเงินเพียงพอ ที่จะไปตัดแว่นตามาสวมใส่ให้มองเห็นเป็นปกติ ทั้งสายตายาว และสายตาสั้น จึงเป็นการหยิบยื่นโอกาสที่ดีให้กับชาว จ.พิษณุโลก อีกกิจกรรมหนึ่ง ของชมรมคนรักในหลวง จ.พิษณุโลก หลังจากวัดสายตาแล้วทางสมาคมฯ จะได้นำข้อมูลและตัวโครงแว่นที่ผู้รับบริการเลือก ไปตัดตัวแว่นแล้วจะส่งกลับมาให้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ตามบัตรนัดที่ให้ไว้กับทุกคน เพราะว่าจะต้องทำกันจำนวนมากและต้องให้ได้มาตรฐานตามที่วัดเอาไว้

ด้าน นายนรินทร์  จิตรภิรมย์วงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้สมาคมฯ ได้ร่วมกับโรงเรียนส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศ นำบุคลากรพร้อมเครื่องตรวจวัดสายตามาให้บริการกับชาว จ.พิษณุโลก พร้อมตัดแว่นให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยได้รับการประสานจากชมรมคนรักในหลวง จ.พิษณุโลก ที่จัดโครงการร่วมกับสโมสรโรตารี่ จ.พิษณุโลก สำหรับผู้ด้อยโอกาสที่สายตาไม่ปกติหรือมองไม่ชัด จำนวน 600 คน ที่มารับการตรวจวัดสายตาทางสมาคมจะตัดแว่นให้ใส่ฟรี เพื่อที่จะได้มองเห็นชัดเจนขึ้นหรือมองได้ปกติทุกคน สำหรับการจัดกิจกรรมวัดสายตาประกอบแว่นนี้ทางสมาคมพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก