X

ไฟไหม้บ้านวอด 5 ชีวิต!!! แม่-ลูกไร้ที่อยู่วอนสังคมช่วยเหลือ (น่าสงสาร)

เชียงราย-ครอบครัวนางไซ แซ่มัว ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทำให้นางไซ ซึ่งอยู่เพียงลำพัง พร้อมกับลูกน้อยอีก 4 ชีวิต ไร้ที่อยู่อาศัย

เช้าวันนี้ (19 ต.ค.62) นายเกษม ปันทะยม นายก อบต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคเบื้องต้นเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ ครอบครัวนางไซ แซ่มัว ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทำให้นางไซ ซึ่งอยู่เพียงลำพัง พร้อมกับลูกน้อยอีก 4 ชีวิต ไร้ที่อยู่อาศัย เบื้องต้นเพื่อนบ้านได้ช่วยสร้างเพิงที่พักแบบชั่วคราว โดยใช้ผ้าเต้นท์ล้อมไว้สำหรับบังแดดฝนและเป็นที่หลับนอนไว้ก่อนนายเกษม กล่าวว่า เวลา13.00น. วานนี้(18 ต.ค.) เทศบาลตำบลริมโขง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่115/พ หมู่ 6 บ้านกิ่วกาญน์ ต.ริมโขง จึงรีบนำรถดับเพลิงเข้าระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลามพื้นที่ใกล้เคียง แต่เนื่องจากบ้านดังกล่าวสร้างจากไม้และมุงด้วยหญ้าคา ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ขณะเกิดเหตุทุกคนปลอดภัยวิ่งหนีออกมาได้ ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลริมโขงได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และจะเร่งดำเนินการจัดสร้างบ้านชั่วคราวให้กับผู้เสียหายก่อน ส่วนผู้ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนางไซ สามารถติดต่อได้ที่ อบต.ริมโขง หรือสอบถามที่ เป็น 0817520747
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของนางไซเป็นชนเผ่า มีฐานะยากจน ใช้ชีวิตเพียงลำพัง เนื่องจากสามีเลิกรา ต้องหาเลี้ยงลูกน้อยวัย 4 เดือน และวัย 3- 6 ขวบ อีก 3 คน

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881