X

วอนช่วยเหลือ!!!! พระยากจนบนดอยป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย”ไม่มีเงินลงมารักษาตัว

เชียงราย-ขอรับความช่วยเหลือจากท่านผู้ใจบุญ พระวัดบนดอยยากจน ไม่มีเงินเดินทางมารักษาตัวยังโรงพบาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ วอนขอผู้ใจบุญช่วยกันคนละเล็ก คนละน้อย เพื่อต่อชีวิตพระยากจนบนดอย

วันที่ 28 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัจจุบันที่วัดธรรมจาริกแม่ยางมิ้น หมู่บ้านแม่ยางมิ้น หมู่ 4 ต.ศรีถ้อย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้มีพระภิกษุ “พระเสรีชัย ใจจง ฉายาว่าพระอภิปัณโญ อายุ 28 ปี เป็นพระลูกวัดดังกล่าวกำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย โดยมีชีวิตความเป็นอยู่ภายใต้สมณเพศด้วยความยากลำบาก โดยหลังจากมีอาการป่วยเมื่อหลายปีก่อนก็ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

โดยปกติพบว่าต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำ ต.ศรีถ้อย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย และโรงพยาบาลาลมหาราชนครเชียงใหม่ อยู่เป็นประจำทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมากขณะที่ครอบครัวและญาติโยมส่วนใหญ่ก็มีฐานะยากจนทำให้ทางครอบครัวและญาติโยมได้ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญโดยปัจจุบันพระเสรีชัย ต้องขอให้ญาติโยมพาไปส่งพบแพทย์ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเพื่อเจาะเลือดเดือนละ 1 ครั้ง และต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์สัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อฉีดฮอร์โมนกระตุ้นเม็ดเลือด แต่ละครั้งก็มีการเจาะเลือดเพื่อนำไปส่งตรวจที่สภากาชาดไทย โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และมีนัดต้องไปพบแพทย์ทั้งที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่นอกเหนือจากไปรับการฉีดฮอร์โมนดังกล่าวอีกทุกๆ 4 เดือน โดยทั้งหมดต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดโดยการเดินทางจากวัดไปยังโรงพยาบาลรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น เจาะเลือดครั้งละ 100 บาท ค่ารถจากวัดไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลครั้งละ 200 บาทเพราะเป็นหมู่บ้านในป่าเขาห่างไกล ฯลฯ โดยรวมแล้วต้องใช้เงินรักษาและเดินทางครั้งละประมาณ 1,000 บาทเป็นอย่างน้อยขณะที่บิดาและมารดาของพระเสรีชัยคือนายชัย ใจจง อายุ 55 ปี และนางจันทรา ใจจง อายุ 58 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่บ้านแม่ยางมิ้นก็มีอาชีพทางการเกษตรที่มีรายได้ไม่แน่นอนและไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้ง ส่วนพระเสรีชัยก็ออกรับกิจนิมนต์ไม่ได้เพราะร่างกายอ่อนแอ รวมทั้งทุกวันต้องล้างช่องท้องหรือฟอกไตด้วยน้ำยาด้วยตัวเองวันละ 4 ครั้งภายในวัด ใช้เวลาครั้งละ 30-40 นาที ซึ่งมีภาวะความเสี่ยง เพราะภายในวัดไม่มีห้องเก็บน้ำยา ทางญาติและครอบครัวจึงขอรับความช่วยเหลือจากท่านผู้ใจบุญทั้งหลายด้วย โดยสามารถติดต่อแสดงเจตจำนงค์เพื่อการทำบุญได้ที่นายสิทธิพงษ์ สิริบุญ หัวหน้างานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน สาขาเชียงราย โทรศัพท์ 0810217023 หรือผู้ใหญ่บ้านแม่ยางมิ้น โทรศัพท์ 0956713699 หรือประสงค์จะส่งเงินเข้าบัญชีเพื่อช่วยเหลือโดยตรงได้ที่บัญชีพระเสรีชัย ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สรวย-เชียงราย เลขที่ 511-053977-1 ได้.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881