X

สิ้น!แล้ว หลวงพ่อ..”พระธรรมราชานุวัตร” เจ้าคณะภาค6 

เชียงราย-เจ้าอาวาสวัดพระแก้วพระอารามหลวง อดีตเจ้าคณะภาค 6 ได้มรณภาพอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ สิริอายุ 74 ปี 54 พรรษา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.05. น. วันที่ 8 สค.62 พระเดชพระคุณ พระธรรมราชานุวัตร (สุทสฺสนมหาเถร) เจ้าอาวาสวัดพระแก้วพระอารามหลวง อดีตเจ้าคณะภาค 6 ได้มรณภาพอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ สิริอายุ 74 ปี 54 พรรษา ภายหลังเข้ารับรักษาอาการอาพาธเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวทั้งนี้ช่วงเช้าวันเดียวกัน เวลา 09.00 น. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง พระธรรมราชานุวัตร(สุทัศน์) เจ้าคณะภาค 6 อาพาธ ฉบับที่ 1/2562 โดยเนื้อหาระบุว่า เนื่องจากท่านเจ้าคณะภาค 6 ได้อาพาธตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2562 และทางคณะแพทย์ได้นิมนต์ท่านไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนั้นได้กลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 จนปัจจุบันด้วยอาการตับวาย อาการปัจจุบันท่านยังมีอาการอ่อนเพลียพักหลับเป็นส่วนใหญ่ ฉันอาหารเองได้บ้างมีไข้ต่ำๆความดันโลหิตปกติหายใจได้เอง คณะแพทย์และพยาบาลให้การรักษาตามอาการและมีความเห็นว่ายังคงงดเยี่ยม ลงชื่อ นายไชยเวช ธนไพศาล ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์
ส่วน รายละเอียดการมรณภาพและกำหนดการประกอบพิธีฌาปนกิจ จะมีการแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมพระราชปัญญาโมลีฯ อาคารสงฆ์อาพาธฯ ชั้น 1 โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

พระธรรมราชานุวัตร มีนามเดิมว่า สุทัศน์ หลักแน่น เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2488 ณ บ้านสันมะเค็ด ตำบลเวียงกาหลง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โยมบิดามารดา นายหลาน – นางคำ หลักแน่น บรรพชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2501 ณ วัดสันมะเค็ด โดยมี พระครูยติวัตรวิมล (บุญ เป็ง มหาวณฺโณ) วัดหนองเป็ด อดีตเจ้าคณะอำเภอเวียงป่าเป้า เป็นพระอุปัชฌาย์ อุปสมบท เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2508 ณ วัดพระแก้ว โดยมี พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ (วงศ์ ทานวํโส) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881