X

เจ้ายักษ์เขียว ย้ายไปปฏิบัติภารกิจต่อที่ท้องสนามหลวง

เชียงราย-เตรียมเคลื่อนย้ายเครื่องดูดฝุ่นละออง ที่มีขนาดเล็ก หรือเจ้ายักษ์เขียว เข้าไปปฎิบัติภารกิจดูดฝุ่นที่ท้องสนาม ช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

3 พฤษภาคม 2562 วันนี้ทำการเคลื่อนย้ายเจ้ายักษ์เขียวกินฝุ่นพิษ pm 2.5 หลังจากที่วันที่ 10 เมษายน ได้เดินทางมาถึงอำเภอแม่สาย เพื่อทำการดูดฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็ก ตั้งจุดอยู่บริเวณโรงแรมแม่โขงเดลต้า ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสตาร์ทเครื่องตลอดเวลา โดยช่วยลดค่าฝุ่นบริเวณจุดที่ตั้งได้เป็นวงกว้าง โดยมีทีมชุดเฉพาะกิจจิตอาสา ทีม ERIG ขอนแก่น และเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น และ ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง เป็นผู้ดูแลเครื่องดูดฝุ่นเจ้ายักษ์เขียว ตลอดการปฏิบัติการดูฝุ่นในอำเภอแม่สาย ทำให้ช่วยลดค่าฝุ่นภายในบริเวณได้

ล่าสุดเวลา 13.00น.วันที่3 พฤษภาคม พลตรี ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ได้ออกหนังสือเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ขอเชิญกลุ่มจิตอาสา วิจัยและพัฒนาพลังงานเพื่อจัดการภัยพิบัติ (eric) ให้นำเครื่องดูดฝุ่นpm 2.5 หรือ เจ้ายักษ์เขียวกินฝุ่นขนาดเล็ก เข้าไปดำเนินการปรับสภาพอากาศในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่เจ้าหน้าที่ได้จัดจุดตั้งเครื่องไว้ให้ เพื่อช่วยบำบัดอากาศภายในบริเวณสนามหลวง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881