X

พรรคอนาคตใหม่เปิดตัวผู้สมัครที่เชียงราย

เชียงราย-เชื่อมีประชาชนอยากเปลี่ยนแปลงประเทศ นำคนรุ่นใหม่ส่งครบทั้ง 350 เขต ชูนโยบายปฏิรูปกองทัพ ลดจำนวนนายพล ส่งเสริมนวัตกรรมแปรรูปสินค้าเกษตร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ม.ค.62 ที่ลานกิจกรรมถนนคนม่วน หน้าวัดเชตุพน ถ.สันโค้งน้อย ในเขตเทศบาลนครเชียงราย นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร สส.ของพรรคอนาคตใหม่ ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นพ เอกภพ เพียรพิเศษ เขต 2 ชินกร ก้าววิทยาคม เขต3 เจริญ บุญเลิศ เขต 4 รัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์เขต 5ประหยัด เสียงดัง เขต 6 พีรเดช คำสมุทร เขต 7 นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม (ฟูเฟื่อง ) ขึ้นเวทีแนะนำตัวบนเวที และแต่ละคนได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ทั้ง 7 คน จากนั้นนายปิยะบุตร แสงกนกกุล ได้ขึ้นเวทีกล่าวปิดท้าย โดยมีประชาชนใส่เสื้อยืดชื่อพรรคอนาคตใหม่ ประมาณ 300 คน มาร่วมนั่งฟัง มีกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวนนับ 10 นาย เข้ามาดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ภายหลังจากผู้สมัครทั้ง 7 พูดเสร็จ นายปิยะบุตร ได้ขึ้นพูดกล่าวโจมตีนโยบายของรัฐบาล ที่ทำให้ประชาชนไม่มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและยังยากจนลง พร้อมทั้งได้ชูนโยบายพรรคจะสร้างสวัสดิการให้กับประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนสิ้นชีวิต โดยมีนโยบายมอบเงินเดือนละ 1,000 บาทให้แก่เด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ และเพิ่มตามอัตราส่วนของอายุ ส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับสวัสดิการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้กล่าวในส่วนของนโยบายการช่วยเหลือภาคการเกษตร โดยจะให้เกษตรกรรวมตัวเป็นกลุ่มพร้อมทั้งนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ให้เกิดนวัตกรรมการแปรรูปสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าว ที่ชาวนาจะต้องมีโรงสีร่วมเป็นของตนเอง ผลิตข้าวออกขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ในส่วนของยางพารา ก็จะทำนวัตกรรมให้แปรรูปเป็นสินค้าออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่าของยางพาราให้สูงมากขึ้น โดยจะนำเงินงบประมาณจากการลดกำลังพลของนายพลในกองทัพ ให้เล็กลง และมีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งจะมีเงินเหลือจากการซื้ออาวุธของกระทรวงกลาโหม มาใช้จ่ายเพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชนให้มากยิ่งขึ้น จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. การปราศรัยได้จบสิ้นลง โดยไม่มีเหตุร้ายแรงแต่ประการใด

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายปิยะบุตร เมื่อเวลา 15.00 น. ได้พาคณะไปกราบไหว้อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช จากนั้นได้รวมกันที่ร้านอาหารสวนกุหลาบ ถึงเวลา 16.00 น.ได้เคลื่อนขบวนออกมาตามเส้นทางผ่านแยกบ้านใหม่ ข้ามสะพานแม่น้ำกก เลี้ยวไปทางบริเวณ หอนาฬิกาเก่า ตลาดสดเทศบาล และลงเดินพบปะประชาชน แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล ร้านหาบเร่แผงลอย จากนั้นเคลื่อนขบวนต่อไปตามเส้นทางห้าแยกพ่อขุน ผ่านแยกศรีทรายมูลและเลี้ยวเข้าถนนสันคอกช้าง ผ่านโรงพยาบาลไทย และเลี้ยวเข้ามาถนนสันโค้งหลวง มาที่เวที กิจกรรมถนนคนม่วน หน้าวัดเชตุพน บ้านสันโค้งน้อย และถ่ายรูปร่วมกับประชาชน ที่มารอฟังปราศรัยโดยใส่เสื้อพรรคอนาคตใหม่ จากนั้นผู้สมัครได้ขึ้นบนเวทีแนะนำตัวและแสดงวิสัยทัศน์ บนเวทีและแนะนำตัวก่อนที่นายปิยะบุตรจะขึ้นเวทีกล่าวปิดท้าย…..

ข่าวโดย เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881