X

ผบก.ตั้งค่าหัว 3 หมื่น ไล่ล่าไอ้ดิษย์แสบหนีจากคุก สภ.เมือง “หากต่อสู้ใช้มาตรการเด็ดขาด”

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามไล่ล่า ไอ้ดิษย์หนีจากการควบคุมตัวบน สภ.เมือง ยังคงหลบหนีและขโมยรถคันต่อคันใช้หลบหนี 

วันที่ 24 ม.ค. 67 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.เชียงราย  เปิดเผยความคืบหน้ากรณีติดตามไล่ล่า นายดิษฐ์  จะอื่อ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 220 หมู่ 4 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองจ.เชียงราย  ผู้ต้องหาคดีนำพาคนต่างด้าวชาวเมียนมา 2 คนเข้าเมือง ได้หลบหนีออกจาก สภ.เมืองเชียงราย ระหว่างรอการสอบสวนของร้อยเวร เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

ว่าขณะนี้ได้สนธิกำลังทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กกล.ผาเมือง ตชด.327 ตำรวจสืบภาค 5 สภ.เมือง สภ.แม่จัน สภ.แม่ยาว  แบ่งกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เขตติดต่อ อ.แม่จัน อ.เมือง อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งนายดิษฐ์ หลังหนีจาก สภ.เมือง ได้ก่อเหตุซ้ำซ้อนอีกหลายครั้ง ตั้งแต่ลักรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำเทา ทะเบียน 2กก 6541 เชียงราย จากบ้านเลขที่ 8/59 ต.เวียง อ.เมือง ขี่หลบหนีไปจอดไปทางบ้านจะคือ ต.ห้วยชมภู อ.เมือง เจ้าหน้าที่จึงเข้าปิดล้อมกดดัน ทำให้นายดิษฐ์ ต้องจอดรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำเทา ทะเบียน 2กก 6541 เชียงราย ทิ้งไว้ข้างทาง  เปลี่ยนไปขโมยรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน 2 ฒฉ6826 กรุงเทพฯ  ของชาวบ้านห้วยแม่ซ้าย ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ขับมุ่งหน้าขึ้นชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง  เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านตรวจสกัดที่สามแยกอีก้อ  ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เมื่อนายดิษฐ์ขับไปเจอด่านตรวจสามแยกอีก้อ ได้ขับรถถอยหลังลงดอย ทำให้รถกระบะเสียหลักตกข้างทาง จึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าหายไป  เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในรถพบประทัดปิงปองจำนวนหนึ่ง เชื่อว่าคนร้ายน่าจะดัดแปลง มาเป็นระเบิดแสวงเครื่องใช้ในการต่อสู้เจ้าหน้าที่ระหว่างหลบหนี 

ต่อมาชาวบ้านได้เห็นคนร้ายไปลักขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน คทฉ-78 เชียงราย ขี่ลงมาจากบ้านเล่าสิบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าไปทางบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ชุดที่เฝ้าอยู่บริเวณ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จึงปิดล้อมเส้นทางออกการหลบหนีอีกด้านหนึ่ง  ซึ่งคนร้ายเป็นชาวเขาชนเผ่าลาหู่  ในเขตพื้นที่ชายแดนแม่ฟ้าหลวง  เป็นคนชอบเที่ยวกลางคืน มีเพื่อนฝูงมาก มีประวัติชอบลักรถ จยย.และรถยนต์ มีความเจนจัดในการหลอกล่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่บนดอยสูง และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลนำจับแก่ผู้ชี้เบาะแสคนร้ายเป็นเงิน 30,000 บาท ทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมระมัดระวังตัวมรการเข้าจับกุม เพราะคนร้ายมีอาวุธ หากขัดขืนการจับกุมมีการต่อสู้ให้ใช้มาตรการเด็ดขาด..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881