X

ชมคลิป-หญิงหน่อย ลุยหาเสียงเชียงรายโค้งสุดท้าย

เชียงราย-หญิงหน่อย ลุยหาเสียงเชียงราย ช่วยบัวสอน ยันดีลทุกฝ่ายได้ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง 

วันที่ 30 เม.ย.66 ที่ลานข้างแม่น้ำโขง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้าง ไทย เดินทางไปปราศรัยหาเสียงช่วยนายบัวสอน ประชามอญ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย หมายเลข 7 เขตเลือกตั้งที่ 7 มีประชาชนและกลุ่มชาติพันธุ์ ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 ประกอบด้วย อ.เชียงแสน อ.ดอยหลวง อ.เวียงแก่น อ.แม่จัน(เฉพาะ ต.จันจว้า ต.จันจว้าใต้) และ อ.เชียงของ(เฉพาะ ต.ครึ่ง ต.ศรีดอนชัย ต.ริมโขง ต.เวียง ต.สถาน ต.ห้วยซ้อ) เข้าฟังปราศรัยกว่า 3,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ผ่านไปหลายปี จ.เชียงราย ก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงทั้งๆ ที่มีภูมิศาสตร์ที่ตั้งและโอกาสด้านต่างๆ ดีมาก รวมทั้งสามารถเชื่อมไปยังตลาดประเทศจีน-ยุโรป ได้ รัฐบาลก็ขับเคลื่อนโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ล้าช้ามากกว่า 5 ปีแล้ว และระบบรางก็ไม่สามารถเชื่อมกับประเทศจีนและทั่วโลกได้ เมื่อต้องเปิดใช้จริงก็จะทำให้เสียต้นทุนในการขนถ่าย ดังนั้นหากได้มีโอกาสเข้าไปบริหารก็จะปรับแก้เพื่อให้เชียงรายเป็นศูนย์กลางการขนส่งโลจิสติกส์ การเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการเมืองว่าที่ผ่านมาบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายแตกแยกเป็น 2 ขั้วมานานกว่า 17 ปี ทำให้คนไทยขาดโอกาสในการพัฒนาเพราะเกิดความวุ่นวายและการชุมนุมกันไม่หยุดหย่อน ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยสามารถเข้าไปจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด ไม่ใช่พรรคตัวแทนหรือนอมินีของบุคคลใด รวมทั้งมีนโยบายจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ขณะเดียวกันตนทำงานการเมืองมานานกว่า 31 ปีสามารถประสานงานได้ทุกฝ่าย เมื่อไม่มีเงื่อนไขก็ทำให้ทหารไม่สามารถทำรัฐประหารได้แน่นอน นอกจากนี้ยังได้เสนอร่างรัฐธรรมนูญให้การรัฐประหารผิดกฎหมายต้องได้รับโทษสูงสุดอีกด้วย พรรคไทยสร้างไทยจึงเกิดขึ้นเพื่อให้เป็นทางออกของความขัดแย้งดังกล่าว (คลิปเสียงสัมภาษณ์ คุณหญิงหน่อย2) ขณะเดียวกันก็มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับคนตัวเล็กอย่างประชาชน ฯลฯ เช่น เราไม่เอาบัตรคนจนแต่จะจะให้บัตรเครดิตประชาชนที่มีเงินในบัญชี 50,000 บาทแทน เป็นต้น

ด้านนายบัวสอน กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทยโดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้คิดค้นการให้บำนาญประชาชนแก่ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เพราะคเห็นว่าการมอบเงินให้ผู้สูงอายุเพียงเดือนละตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไปนั้นไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมุ่งแก้ไขปัญหาทางการเมือง เศรษฐกิจและปากท้อง ไปพร้อมๆ กันด้วยดังนั้นจึงขอให้ประชาชนได้ไว้วางใจให้เข้าไปทำงานซึ่งจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881