X

เปิดแล้ว!! งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19 ดอกไม้บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

(เชียงราย) เปิดแล้ว!! งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19 ดอกไม้บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

ค่ำวันที่ 29 ธ.ค. 2565 ที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย จ.เชียงราย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 19 โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย ให้การต้อนรับ และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายนำหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งประชาชนชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง

นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวว่า งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19 เป็นความภาคภูมิใจของเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายที่เรามาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความงามของดอกไม้ งานนี้อาจจะเป็นมากกว่าการจัดงานดอกไม้ เพราะเป็นการผสมผสานที่เราสร้างนวัตกรรมขึ้นมา ระหว่างต้นไม้ ดอกไม้ แล้วก็ศิลปะมาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งผมถือว่าเป็นสวนดอกไม้ ซึ่งมีความแตกต่างจากที่ต่าง ๆ เพราะว่าทั้งหมดนี้ดำเนินการด้วยความคิด ด้วยจิตใจของพวกเราชาวเชียงรายที่จะมาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวต่อไปว่า เมื่อมาในงานนี้แล้วจะเห็นว่าดอกไม้ที่ถูกร้อยเรียงขึ้นมาผสมผสานไม่ว่าจะเป็นสวนดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นบนเวที ซึ่งนับดอกไม้ต่างๆ เป็นล้านดอก ก็เกิดจากการที่พวกเรารวมแรงร่วมใจกันพลักดันงานเชียงรายดอกไม้งาม เป็นงานที่มีคุณค่า สร้างความประทับใจให้กับคนที่มาเยือน เมื่อมาเยือนแล้ว มีความรู้สึกว่ามาแล้วอยากจะมาอีก บนความหลากหลาย บนความสวยงาม ของชาติพันธ์ของธรรมชาติ แล้วก็ผู้คนชาวเชียงรายที่มีน้ำใจพร้อมกับความโอบอ้อมอารีจะดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ด้านนางรัตนา จงสุทธนามณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวว่า งานเชียงรายดอกไม้งามในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 29 มกราคม 2566 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จัดขึ้นในแนวคิด “วันนี้ที่รอคอย…วันนี้ที่เชียงรายดอกไม้งาม” เน้นไปในเรื่องของประติมากรรมดอกไม้ ตลอดจนการเน้นถึงตัวตนของคนจังหวัดเชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงรายได้พบเจอกับโควิด-19 เป็นเวลาประมาณ 3 ปี ทางเทศบาลนครเชียงราย จึงอยากให้ทุกคนที่พบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ได้ออกมาผ่อนคลาย และเพลิดเพลินใจกับสวนดอกไม้ ซึ่งจะสามารถสังเกตได้จากเวที ที่เป็นรูปดอกไม้ซึ่งจะเปรียบเสมือนว่า ดอกไม้กำลังเริงร่า เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งภายในงานผู้ที่มาท่องเที่ยวยังจะได้พบเจอกับ ภูเขา ดอกไม้ ฯลฯ ตลอดจนผู้คนในจังหวัดเชียงรายที่มีจิตใจดี ที่รอคอยนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวที่สถานที่แห่งนี้เพื่อต้องการนำเสนอความเป็นตัวตนของเชียงราย ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจ ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสดอกไม้บนความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลินลี่ ทิวลิป พิทูเนีย บลูฮาวาย ฯลฯ จำนวนกว่า 1 ล้านต้น มากกว่า 30 สายพันธุ์ มาตกแต่งให้เป็นบรรยากาศสวนดอกไม้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้พวกเราพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายช่วยกันสรรหาคัดเลือกที่จะให้ดอกไม้สวยๆ เหล่านี้มาอยู่ในบรรยากาศที่ทุกคนน่าจะประทับใจ แล้วเมื่อได้มาแล้วท่านจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย กลิ่นดอกไม้ก็หอมหวน ดนตรีที่ไพเราะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้พวกเราชาวเชียงรายตั้งใจที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเยือน เชิญมาเที่ยวเชียงรายแล้วทุกท่านจะประทับใจ มาดื่มด่ำบรรยากาศเมืองหนาวของนครเชียงรายชื่นชมทิวลิปเบ่งบาน และดอกไม้นานาพันธุ์ หนาวนี้มาร่วมชมงานเชียงรายดอกไม้งามและดนตรีในสวน เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น.งานเชียงรายดอกไม้งาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยว ที่จะเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และก็เลือกที่จะไม่พลาดการมาสัมผัส ชื่มชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ซึ่งในครั้งนี้ของการจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม” ในปี 2566 ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมดอกไม้เมืองหนาวแบบประทับใจไม่รู้ลืม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881