X

“หญิงหน่อย”ลุยเชียงรายเปิดตัวอดีต ส.ส.“บัวสอน”ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย

เชียงราย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาปราศรัยนโยบายพรรคและทำความเข้าใจเรื่องบำนาญประขาชน และเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 จ.เชียงราย

วันที่ 25 ธ.ค.65 ที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาปราศรัยนโยบายพรรคและทำความเข้าใจเรื่องบำนาญประขาชน และเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 จ.เชียงราย พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทยจังหวัดเชียงราย เขต 8 คือนายบัวสอน ประชามอญ อดีต ส.ส.เชียงราย โดยมีมวลชนและพี่น้องชาติพันธ์ในพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง และ อ.ดอยหลวงเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวปราศรัยชูนโยบายให้บำนาญกับผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งพรรคได้นำเสนอร่างกฎหมายนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร์แล้ว หากได้เข้าไปเป็นรัฐบาลก็จะเดินหน้าจัดสรรงบประมาณให้บำนาญกับผู้สูงอายุได้ทันที นอกจากนี้ยังมีนโยบายเพิ่มค่าตอบแทนให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. จำนวน 2,500 บาท ต่อเดือน นโยบายคูปองให้การศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลขึ้นไปจนกว่าจะสำเร็จการศึกษา แปลงสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นเงินออมโดยออกแบบให้มีสลากเงินออมเพื่อคืนให้ผู้ซื้อเมื่อครบ 10 ปี เป็นต้น

“จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงได้เลือกบุคคลที่มีคุณภาพโดยหนึ่งในนั้นคือนายบัวสอน ประชามอญ ที่นะมาร่วมกันสร้างบ้านใหม่คือพรรคไทยสร้างไทยและคาดหวังว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ครบทุกเขตต่อไป” คุณหญิงสุรารัตน์ กล่าว ขณะที่นายบัวสอน กล่าวว่าสาเหตุที่ตนเลือกมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทยเพราะคุณหญิงสุดารัตน์ถือว่ามีความรู้ความสามารถและเหมาะอย่างยิ่ง ประกอบกับนโยบายบำนาญประชาชนของพรรคที่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนและผู้สูงอายุ และนโยบายอื่นๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนอีกมาก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายของหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยในครั้งนี้ มีนายอภิชิต ศิริชัย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 นายรชฎ อึ้งอภินันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต2 นายอุดมเดช ดวงแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 ติดตามมาด้วย ขณะที่นายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 3 และ นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 4 ไม่ได้ติดตามมาด้วย

ข่าว: วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881