X

พบแล้ว !! ลุงทาสีขอบฟุตบาท เขียว-ขาว ทั่วเมืองเชียงราย

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงราย ออกตามหาคน ที่ไล่ทาสีตามขอบฟุตบาท สีเขียว-ขาว พบแล้วทราบว่าแกเป็นคนดี  จึงได้ตักเตือน พร้อมชวนไปทาสีให้ถูกต้อง

วันที่ 20 ก.ย.2565 มีรายงานข่าวจากงานจราจร สภ.เมืองเชียงราย จากกรณีที่มีชายนำสีเขียวและขาว ที่บริเวณแกาะกลาง สามแยกไฟแดงสันต้นเปา ม.5 ต.ริมกก. อ.เมือง จ.เชียงราย เส้นทางที่จะเลี่ยงเข้าตัวเมืองเชียงราย และเป็นเส้นทางที่ใช้ออกจากตัวเมือง ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง.ผกก.จร.พ.ต.ต.รัตนพล บั้งเงิน สว.จร. ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ปฏิทัศน์ กรฐิติปัญญา ร้อยเวรจราจร ออกติดตามหาตัวชายที่นำสีมาทา เพื่อป้องกันไม่ให้ทำซ้ำอีก และเป็นการสับสนของผู้สัญจรไปมา

กระทั่งทางเจ้าหน้าตำรวจจราจร ได้พบชายคนดังกล่าว อยู่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเชียงรายเป็นชายอายุราว 60 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดสีเทา นำถุงพลาสติกคลุมศีรษะ ซึ่งพบว่ากำลังกวาดกวาดทำความสะอาด ตามขอบทางถนน ตามที่ได้ติดตาม ตามกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน กับผู้ที่นำสีไปทาขอบฟุตบาท ซึ่งใช้จักรยานเป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุย พร้อมทำความเข้าใจ อย่าได้นำสีไปทาตามขอบทาง หรือทาทับสีสัญญานจราจรอีก เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดความไม่สับสนและความปลอดภัย ผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะสีเขียวขาวไม่ได้มีในกฎหมายจราจร ซึ่งชายคนดังกล่าว ได้ให้ความร่วมมือพูดคุย กับเจ้าหน้าที่พร้อมรับปาก จะไม่กระทำอีก เจ้าหน้าที่ก็พบว่า ชายดังกล่าวชอบทำความดี และชอบทำความสะอาด จึงได้ชักชวน ไปทาสีร่วมกับเจ้าหน้าที่วิศวกรรมจราจร ของงานจราจร เพื่อให้มีงานทำและไม่ต้องนำสีผิดไปทาผิดซ้ำอีก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881