X

ส.ส.วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ฟ้องหมิ่นประมาทอดีตรอง ประธานสภาผู้แทนฯ

เชียงราย-ส.ส.เชียงราย วิสาร  เตชะธีราวัฒน์  ฟ้องหมิ่นประมาท สามารถ แก้วมีชัย อดีตรอง ประธานสภาผู้แทนฯ เรียกค่าเสียหาย 70 ล้านบาท

วันที่ 2 พ.ค.65 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดเทิง บัลลังก์ที่ 6  จังหวัดเชียงราย  ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์ นัดพร้อม คดีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เทิง และพนักงานอัยการได้ฟ้องเป็นคดีอาญาที่ อ110/65  เนื่องจาก นายสามารถ  แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร (ชุดที่ 23) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคเพื่อไทย  ได้โพสต์ข้อความ ในแอปพลิเคชั่นไลน์ ในลักษณะหมิ่นประมาททำให้ ส.ส.วิสารได้รับความเสียหาย ซึ่งทางด้านนายวิสารฝ่ายผู้เสียหายไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้แต่ส่งทนายส่วนตัวมาขึ้นศาลแทน   ส่วนทางด้านนายสามารถ   แก้วมีชัย  ได้เดินทางมายังศาลในวันนี้ในฐานะจำเลยในคดีมาพร้อมกับ นายสมพงษ์  กูลวงศ์ ที่ปรึกษากฎหมาย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย และนายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ อดีต ส.ส.เชียงราย  ได้เดินทางมาขึ้นศาลในวันนี้ด้วยนายสันติ  สังคะรัตน์  ทนายความประจำตัว ส.ส.วิสาร ซึ่งเดินทาง มาจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า  จุดเริ่มต้น ของคดีนี้ จำเลยโพสต์ข้อความลง ในแอปพลิเคชั่นไลน์ ลักษณะที่เป็นการใส่ความ ทำให้ท่านวิสารได้รับความเสียหาย ต่อมาพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดี  ตัวจำเลยต่อศาลนี้

และวันนี้มาเป็นวันนัดสอบคำให้การ นัดกำหนดประเด็นข้อพิพาท คดีนี้ปรากฏว่านอกจากวันนี้แล้ว ทางวิสารได้ยื่นคำร้องขอเรียกค่าเสียหาย ในส่วนแพ่งมาประมาณ 70 ล้านบาท มาจากความเสียหาย ในด้านชื่อเสียงเกียรติคุณ  และทางทำมาหาได้ส่วนตัว จากการเป็น ส.ส.และทำธุรกิจตลาด  ส่วนความคืบหน้า ของคดียังมีการไกล่เกลี่ยกันอีกรอบ ผลจะเป็นอย่างไร จะต้องมาดูกันต่อไป ข้อความเป็นการใส่ร้ายว่านายวิสารอยู่เบื้องหลัง การชุมนุมของพวกเยาวชน มีการเล่นการพนันแล้วเสีย  มีการกรีดแขน ประมาณนี้ ซึ่งถ้อยคำดังกล่าวไม่เป็นความจริง ต่อไปก็จะเป็นการไกล่เกลี่ยระหว่างสองฝ่ายว่า ถ้าฝ่ายจำเลยยอมขอโทษ ก็อาจจะมีการตกลงกันได้ มีนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 10 มิ.ย. คดีหมิ่นประมาทเป็นความผิดอันยอมความได้ สามารถไกล่เกลี่ยกันได้

ทางด้านนายสามารถ  แก้วมีชัย  กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เจรจากัน ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเห็นว่า วันที่ 10 มิ.ย.65 จะมาพูดคุยกัน  คงไม่อยากพูดอะไร เพราะเป็นสิ่งที่ปรากฏอยู่ในสำนวน  เดี๋ยวพูดไปเรื่องจะไปใหญ่  เราเป็นผู้ถูกฟ้อง ก็ขึ้นอยู่กับฟ้อง ว่าจะตัดสินใจยังไง  ส่วนสาเหตุ อาจเป็นเพราะเรื่องเลือกตั้งนายก อบจ. เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาก็มีการนัดคุ้มครองสิทธิ์หรือไกล่เกลี่ย  ปรากฏว่าทางฝ่ายโจทก์ ไม่ได้มาแต่ผมมา  ที่เรียกค่าเสียหาย 70 ล้านบาท ก็เรียกไป คือทางฝ่ายลูกสาวนายวิสาร หรือ ส.ส.ยิ้ม  วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์  ไปร้อง กกต.หลังประกาศผลเลือกตั้ง ร้องว่านายก นก ซึ่งเป็นผู้สมัครคู่แข่ง ไปสนับสนุนยุยงส่งเสริมให้ผม ไปพูดไปเขียนในไลน์กลุ่มภายใน ของผม ชื่อกลุ่มอาสาประชา  มาบอกว่าใส่ร้ายเป็นความเท็จ ตามกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น  มาตรา 65(5) ในที่สุด กกต. ก็วินิจฉัยออกมาว่า ให้ยกคำร้องเพราะ ไม่ได้ถือเป็นการใส่ร้ายทำให้เสียหายต่อคะแนนนิยม สืบเนื่องจากเรื่องนี้ก็มีการนำไปร้อง  ผลของกกต.พึ่งออกมา เราก็จะนำมายืนยันกับศาล ได้ว่าเราไม่มีเจตนา เพราะเขาเป็นบุคคลสาธารณะ  เราใช้สิทธิ์เต็มที่  เป็นเรื่องที่โจทก์ต้องมาพูดคุยกัน  ไม่มีปัญหาหรอก ถือเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จ  นายสามารถก็เดินทางขึ้นรถกลับออกไป  นัดต่อไปจะเป็นการไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย ในวันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ศาลจังหวัดเทิง  จังหวัดเชียงราย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881