X

ภาพรถดับเพลิง อ.บ.ต.เกาะช้าง “เติมน้ำสระบ้านหรู” นายก อ.บ.ต.ออกมาชี้แจง

เชียงราย-รถดับเพลิง อ.บ.ต.เกาะช้าง เติมน้ำสระบ้านหรู นายก อ.บ.ต.ออกมาชี้แจง ถึงกรณีที่พนักงานไม่ได้แจ้งลงเป็นลายลักษณ์อักษร ขอใช้รถดับเพลิง

จากการณีที่เพจ “ชมรม STRONG เครือข่ายภาคเหนือ” โพสต์ภาพแฉพบรถดับเพลิง อ.บ.ต.กำลังฉีดน้ำลงสระให้บ้านหรูหลังหนึ่ง พบว่าเป็นรถดับพลิงของ อ.บ.ต. ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ทำให้สังคมโซเชียลเกิดข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือเกิดไฟไหม้ในสระน้ำที่บ้านหรู จึงเอารถดับเพลิงไปช่วยเติมน้ำกลางสระน้ำบ้านหรู และได้มีการนำเสนอข่าวออกไป ทำให้เป็นที่น่าสนใจของสังคม

วันที่ 7 เม.ย.2565 ผุ้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม ร.ต.อ.เด่นวุฒิ  จันต๊ะขัติ นายก อบต.เกาะช้าง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายกิติพงษ์  อินต๊ะใจ  รองนายก อบต.เกาะช้าง นายอนุวัฒน์  พรหมมิ รองนายก อบต.เกาะช้าง นายเติมพงษ์   สุริยะโชติ ปลัด อบต.เกาะช้าง ได้ร่วมออกมาชี้แจงถึงกรณี ในวันที่ 25 มีนาคม ได้มีเพจ “ชมรม STRONG เครือข่ายภาคเหนือ” ได้โพสต์ลงโซเชียล และมีข่าวสื่อออกไปจำนวนมาก ทาง อ.บ.ต.เกาะช้าง ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และทำการสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าในวันดังกล่าว มีชาวบ้านได้โทรมาติดต่อห้องธุรการขอความช่วยเหลือ นำรถดับเพลิงช่วยไปดันท่อสระน้ำ ที่เกิดจากการอุดตันจากเศษปูนเศษหินดินทราย ในการก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่ธุรการจึงได้ไปแจ้งให้ทาง ส.ต.ณเรศ บุญศรี เจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิง นำรถไปช่วยตามที่ชาวบ้านได้ร้องขอมาจากการนำรถดับเพลิง ออกไปช่วยดันสิ่งอุดตันในสระน้ำบ้านหรู ครั้งนี้ทราบว่า ไม่มีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ตามระเบียบของ อ.บ.ต. และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถือว่ามีความผิดจริงตามที่มีภาพออกไป พร้อมเอาผิดวินัยร้ายแรง ที่ทำไปโดยภาระการ ทำให้ อ.บ.ต.ได้รับความเสียหาย จากการกระทำซึ่งทางนายก อ.บ.ต.เกาะช้าง ยังกล่าวอีกว่า ตามนโยบาย การที่จะนำรถดับเพลิงออกไป ช่วยในเรื่องภารกิจของส่วนตัวไม่สามารถทำได้ นอกจากช่วยหรือในเรืองสาธารณะประโยชน์ส่วนรวม สามารถทำได้ แต่ต้องมีหนังสือขออนุญาตทุกครั้ง ส่วนโทษทาง อ.บ.ต.จะเอาผิดวินัยร้ายแรงผู้ที่มีส่วนร่วม แต่ต้องดูว่าทาง ปปช.เชียงราย จะว่ากล่าวโทษเพิ่มเติ่มอีกครังส่วนในวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา นายเนติพล ชุมยวง ผอ.ปปช.เชียงราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตาม ที่ได้ปรากฎเป็นข่าว จากผลการตรวจสอบ พบว่ามีมูลกระทำความผิดจริง ซึ่งทาง ปปช.ได้รับเรื่องลงเป็นเลขคดีคามแล้ว ยังอยู่ในขั้นตอนสอบ รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด ใครมีส่วนร่วม ในเหตุการณ์ครั้งนี้บ้าง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881