X

ชาวบ้านถูกหลอกขุดเจาะบ่อบาดาล “ไม่จบ” เดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

เชียงราย-ข่าว-ชาวบ้านเชียงรายรวมตัวยื่นหนังสือร้องทุกข์ ผวจ.เชียงราย ขอความช่วยเหลือกรณีถูกดีเจดังหลอกขุดบาดาล ด้านตัวดีเจยังหายตัวติดต่อไม่ได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้มีชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากกรณีที่ถูกอดีตดีเจ และเป็น ส.ส.สอบตกเมื่อครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ได้ชักชวนหลอกให้ขุดเจาะบ่อบาดาล ในราคาบ่อละ 2.5-3.5 หมื่นบาท เบื้องต้นคาดผู้เสียหายทั้งจังหวัดไม่ต่ำกว่า 500 คนโดยจุดประสงค์ในการมารวมตัวในวันนี้เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฏหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย โดยมีตัวแทนชาวบ้านเดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 250 คน ทั้งนี้ นายวัฒนพงศ์ วงค์ใหญ่ อัยการจังหวัดเชียงราย คดีเยาวชนละครอบครัวเชียงราย น.ส.กาญจนา อุปะละ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดีจังหวัดเชียงราย นาง.ปฐมากรณ์ ข่ายสุวรรณ์ อัยการจังหวัด ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด น.ส.กนกวรรณ เลิศบูรพาวานิช รองอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ เป็นผู้รับเรื่อง พร้อมชี้แจงด้านกฎหมาย และจะดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้าน

ทางด้าน นางปภภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการขุดเจาะบ่อบาดาล ที่ถูกหลอกให้ไปขุดเจาะบ่อบาดาล เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการประสานงานจากทีมงานของบุคลดังกล่าว ให้ไปขุดเจาะบ่อบาดาลหลายแห่งในพื้นที่ จ.เชียงราย แต่ตนก็รู้สึกผิดสังเกตว่าโครงการ ที่มีผู้สนับสนุนงบประมาณ ทำไมไม่มีป้ายโครงการ ไม่มีผู้ตรวจรับ และขุดเจาะแต่ละพื้นที่แค่ 1-2 บ่อก็ให้ย้ายที่ขุดเจาะ ซึ่งผิดปกติเพราะปกติที่ต้องขุดให้เสร็จทั้งพื้นที่ไปเลย โดยได้ขุดเจาะทั้งหมด 21 บ่อ ในราคาบ่อละ 180,000 บาท แต่บุคคลดังกล่าวจะทยอยโอนเงินมาให้ตนวันละประมาณ 20,000 บาท แรก ๆ เขาก็โอนให้ปกติ แต่มารอบหลัง ๆ ก็หายไปไม่โอนมาอีก ค้างจ่ายให้กับตนอยู่อีก 450,000 บาท และไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาทราบว่าไปติดต่อคนขุดเจาะรายอื่นให้ไปขุดเจาะให้แทน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าผู้จุดเจาะรายหลัง ๆ จะได้รับเงินค่าจ้างบ้างหรือเปล่า

หลังจากพบกับเจ้าหน้าที่จากสำนักอัยการจังหวัดแล้ว ผู้เดือดร้อนได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แต่ปรากฏว่า ผวจ.ติดภารกิจจึงมอบหมายให้นายสมบูรณ์ ศรีไพศาลเจริญ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สนง.จ.เชียงราย มารับเรื่องร้องทุกข์แทน และรับปากจะติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881