X

นาทีระทึกตำรวจแม่สาย ไล่ล่าคนร้ายขโมยรถเก๋ง (มีคลิป)

เชียงราย-นาทีระทึกตำรวจแม่สายชุดสืบ พร้อมตำรวจเกาะช้าง ไล่ล่าคนร้ายขโมยรถเก๋ง ได้บริเวณถนนเส้นทางไปบ้านด้าย

วันที่ 29 มีนาคม  2565  เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับรายงานมีเหตุขโมยรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น FREED สีขาว เลขทะเบียน ขข 7087 เชียงราย จากบริเวณบ้านเลขที่ 101 ม.2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งนางเกี๋ยงคำ กันใจ เป็นเจ้าของรถยนต์ จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย ร่วมกับ ร.ต.ต.ธงชัย แก้วประเสริฐ รอง สว.(ป.)สภ.เกาะช้าง นำกำลังชุดสืบไล่ล่าคนร้าย

กระทั้งพบว่าคนร้ายได้ขับขี่ที่ขโมยมา มุ่งหน้าไปทางถนนบายพาสแม่สาย – เชียงแสน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังติดตามไป กระทั้งพบรถเก๋งคันที่ถูกขโมยมา จึงได้เรียกคนร้ายให้หยุด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดและขับขี่มุ่งหน้าไปยังเส้นทางหมู่บ้านสันสลี ม.7 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงขับรถปาดหน้า ปิดท้าย ทำให้คนร้ายยอมจำนน จากการตรวจสอบพบนายสินธาน ปันนา อายุ 37 ปี ที่อยู่ 154 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จังหวัด กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาให้การรับว่าตนได้เข้าไปขโมยรถยนต์คันดังกล่าวจริงต่อมาวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านที่ถูกคนร้ายขโมยรถเก๋งไป พบนางเกี๋ยงคำ กันใจ อายุ 64 ปี ทราบว่าวันเกิดเหตุเวลา 10.50 น.ได้ยินเสียงมีคนติดเครื่องรถเก๋ง แต่ไม่เอะใจนึกว่าเป็นลูกชาย นำรถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เดินออกมาดูพบว่าไม่ใช่ลูกชายคนตนเอง คนร้ายได้ขับรถเก๋งออกไปอย่างรวดเร็ว นางเกี๋ยงคำ จึงรีบโทรเรียกลูกชาย และลูกสาว ให้รีบตามไป และโทรแจ้งตำรวจ  ทางด้านนางอรธิฌาย์ กันใจ อายุ 44 ปี (ลูกสะใภ้นางเกี๋ยงคำ) เล่าว่า นายสินธาน (คนร้าย) เคยเข้าออกอยู่ที่บ้านบ่อยครั้งตั้งแต่เด็ก หลังจากโตมาแต่งงานมีครอบครัว แต่ไม่นานภรรยาก็มาเสียชีวิตไป นายสินธาน (คนร้ายได้) ได้หายไปนับสิบปี มาเห็นอีกที่ ก็เข้ามาขโมยรถเก๋งที่บ้านไป

นางอรธิฌาย์ (ลูกสะใภ้นางเกี๋ยงคำ) ยังเล่าอีกว่าคนร้ายเคยเข้าออกบ้านหลังนี้ รู้ว่าแขวนลูกกุญแจ ไว้ตรงไหน ในวันเกิดเหตุคนร้ายเปิดประตูหน้าบ้านเข้ามา เดินไปหยิบกุญแจสตาร์ทเครื่องออกไปอย่างรวดเร็ว หลังนั้นแม่จึงรีบวิ่งมาเรียกที่ร้าน ห่างจากบ้านแม่ไปราว 100 เมตร ตนเองและพร้อมสามี จึงรีบขับจักรยานยนต์ 2 คันออกติดตามทันที่ พร้อมโทรแจ้ง ตร.แม่สาย จากนั้นมาน้องตำรวจเสื้อขาวคนรู้จักกัน ซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ช่วยขับรถจักรยานยนต์ออกติดตาม กระทั่งตามไปพบบริเวณเส้นทางหมู่บ้านสันสลี ม.7 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หลังจากที่ตำรวจนำตัว นายสินธาน (คนร้าย) มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดูท่าทีคนร้ายมีอาการทางจิต ยืนยิ้ม มีอาการเหม่อลอย   ส่วนทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ได้แจ้งข้อกล่าวว่าหา มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881