X

มีคลิป-จนท.เข้าช่วยเหลือยายผัดผู้ป่วยฟอกไต หลังนอนโรงอาหาร รพ.นานถึง 7 เดือน

เชียงราย – กาชาดจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ร่วมกับ  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เข้าให้การช่วยเหลือยายผัด ผู้ป่วยฟอกไต ที่ต้องนอนโรงอาหารโรงพยาบาลนานถึง 7 เดือน

วันอังคาร ที่  8 กุมภาพันธ์  2565  เวลา  13.30 น. นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ ดร.ณรงค์  ศรีชัยบุญสูง หัวหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสื่อมวลชน โพสต์ขอความช่วยเหลือ นางผัด สีใจมา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 19 บ้านพญาอินทร์ ตำบลงิ้ว อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ป่วยโรคไตเรื้อรัง ฐานะยากจน ที่อาศัยศาลาพักผู้ป่วยและญาติ บริเวณอาคาร 84 ปี อนุสรณ์ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นที่พักอาศัย มานานกว่า 7 เดือน

น.ส.ยุพิน นาใจ หน.กลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ส.น.ง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จว.เชียงราย เผยว่า หลังได้เข้ามาพบปะพูดคุยกับยายผัด (ผู้ป่วยไต) ยังไม่ยอมที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้านเขต.ต.งิ้ว เนื่องจากมีพะวงในเรื่องกลับบ้านไปแล้ว ไม่สามารถเดินทางกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ไม่มีแรงไม่มีเงิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รับปากเกลี้ยกล่อม ทำความเข้าใจรับปากจะดูแล หารถมาส่งฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และประสานทางโรงพยาบาลปรับเปลี่ยนเวลาฟอกไตให้สะดวกขึ้น อยากให้ทางยายผัดได้กลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลเป็นระยะ ร่วมไปถึงครอบครัวยายผัด ซึ่งมีลูกชายอายุ 14 ที่ต้องคอยดูแล

ทาง ให้ ดร.ณรงค์  ศรีชัยบุญสูง หัวหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงยายผัด พร้อมนำเรื่องไปรายงานให้ทาง นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการประสานงาน ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย

โดยในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเทิง กิ่งกาชาดอำเภอเทิง เทศบาลตำบลงิ้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะนำ นางผัด สีใจมา กลับบ้าน และหาแนวทางในการช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881