X

ประกวดธิดาเมืองเทิง.สาวงามจาก อบต.ปล้อง คว้ารางวัลชนะเลิศ

เชียงราย-สาวงามจาก อบต.ปล้อง ชนะใจกรรมการ คว้ารางวัลชนะเลิศ “ธิดาเมืองเทิง” ในวันเปิดงานหนาวนี้ที่เมืองเทิง

เวลา 19.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการเปิดงาน “หนาวนี้ที่เมืองเทิง (สืบสานวัฒนธรรมนับร้อยปีของดีเมืองเทิง” และงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021 โดยมีนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง นายสิงห์ทองหนุนนำสิริสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ชมรทกำนะฝันผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนผู้ประกอบการ และชาวบ้าน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดกันอย่างคึกคัก ณ ข่วงเสียงเทิง เชิงสะพานแม่น้ำอิง ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

ปีนี้ทาง ทต.เวียงเทิง ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดงานได้กำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนต้านโควิดที่บริเวณประตูทางเข้างาน ถ้าคนที่ไม่มีหลักฐานการฉีดวัคซีนจะไม่อนุญาติให้เข้าไปภายในงาน ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาร่วมชมงานจำนวนมาก โดยก่อนการเปิดงาน มีการแสดงความสามารถจากนักเรียนโรงเรียนเทิงวิทยาคม และมีการแสดงจากกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ของ ต.ตับเต่า ที่มาร่วมแสดงคั่นระหว่างการประกวดธิดาเมืองเทิงอีกด้วย

นายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ นายเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง กล่าวว่า อ.เทิง ร่วมกับ อบจ.เชียงราย หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ อปท. สภาวัฒนธรรม ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชน ได้บูรณาการจัดให้มีงานหนาวนี้ที่เวียงเทิงและงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย ณ ข่วงเวียงเทิง โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่ สืบสายประวัติศาสตร์ วิถีฝีชีวิตของชาว อ.เทิง ตลอดจนนำเอามรดกภูมิปัญญาที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพและมาตรฐาน อีกทั้งยกระดับให้พื้นที่ใน จ.เชียงรายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง นโยบายเปิดรับการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมถึงนโยบายการเปิดเมืองของ จ.เชียงราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bloomming Chiangrai หรือ บานสะพรั่งเชียงราย”

“การจัดงานในครั้งนี้ประกอบด้วยการจัดภูมิทัศน์สวนดอกไม้ที่สวยงาม มีปฏิมากรรมเต่าน้อยอองคำ นิทรรศการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมนับร้อยปีของดีอำเภอเทิง นิทรรศการศิลปะทางวัฒนธรรมของพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ไทยล้านนา ไทยอีสาน ไทยลื้อ และไทยภูเขา การประกวดธิดาเมืองเทิงการประกวดขันโตกอาหารจากกุ้ง ปลา อาหารพื้นถิ่น การประกวดโฟล์คซองเยาวชน การแสงทูบีนัมเบอร์วัน กิจกรรมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน งานแสดงไม้ด่างไม้สะสม สินค้าและผลิตภัณฑ์โอท็อปของดี อ.เทิง กาดหมั้วครัวแลง กิจกรรมส่งเสริมอาหารพื้นเมือง กินกุ้งกินปลาดื่มยาสมุนไพร การแสดงรำวงย้อนยุค และการแสดงดนตรีพื้นเมืองประยุกต์ ซึ่งทุกกิจกรรมอยู่ภายใต้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด” นายสิงห์ทอง กล่าว

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เผยว่า รู้สึกดีใจที่ปีนี้ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันให้มีการจัดงานดอกไม้อาเซียน 2021 โดยปีนี้นอกจากจะจัดที่สวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมืองเชียงรายแล้ว ทาง อบจ.เชียงราย ยังได้กระจายไปจัดตามอำเภอรอบนอกที่เป็นประตู่สู่จังหวัดเชียงราย อันได้แก่ อ.แม่สรวย จัดที่ลานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.พาน จัดที่วัดร้องหลอด อ.เชียงของ จัดที่ริมแม่น้ำกก ที่ลานปลาบึกเจ็ดสี และที่ อ.เทิง ที่ลานข่วงวัฒนธรรมเชิงสะพานแม่น้ำอิง โดยจัดร่วมกันกับงานหนาวนี้ที่เวียงเทิง โดยจะสับเปลี่ยนการจัดงานไปตามอำเภอต่างๆไปจนครบทั้ง 18 อำเภอ ภายในเวลา 4 ปีที่ดำรงตำแหน่ง เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่อำเภอรอบนอก และเป็นลดความแออัดของผู้ร่วมงาน ลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ไฮไลต์ในวันเปิดงานหนาวนี้ที่เวียงเทิง 2564 ประจำประจำวันที่ 24 ธ.ค. นี้ เป็นการประกวดธิดาเมืองเทิง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.เทิง ได้จัดส่งสาวงามมาร่วมการประกวด รวมทั้งหมด 12 สาวงาม จาก 12 อปท. ซึ่งสาวงามที่สามารถชนะใจคณะกรรมการ และรับตำแหน่ง “ธิดาเมืองเทิง” ประจำปี 2564 และจะเป็นตัวแทนไปประกวดในงานกาชาดจังหวัดเชียงราย ซึ่งปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศธิดาเมืองเทิง ได้แก่ หมายเลข 10 น.ส.ศิริลักษณ์ รุ่งเรือง (น้องนุ๊ก) อายุ 25 ปี อบต.ปล้อง ส่งเข้าประกวด รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 9 น.ส.ภัทรวดี อินกลัด (น้องไอซ์) อายุ 22 ปี ทต.สันทรายงาม ส่งเข้าประกวด และตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 3 น.ส.อังคณา สาระทะ (น้องแต้ม) อายุ 18 ปี อบต.หนองแรด ส่งเข้าประกวด และยังมีรางวัลขวัญใจกิ่งกาชาด ที่ได้จากการซื้อลูกบอลกาชาดเพื่อมอบให้สาวงามหมายเลขต่างๆ ซึ่งสาวงามที่คว้ารางวัลนี้ไปครองได้แก่สาวงามหมายเลข 9 น.ส.ภัทรวดี อินกลัด จาก ทต.สันทรายงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881