X

ผู้ค้าหวยเชียงรายกว่า 200 คน รวมตัวโวยกองสลาก

เชียงราย-พ่อค้า แม่ขาย ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 200 คน เดินทางมายื่นหนังสือ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางสุมาลี คงคาสวัสดิ์ อายุ 56 ปี เลขที่ 520/19 หมู่ 16 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย แกนนำผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อย นำตัวแทนผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจ.เชียงราย กว่า 200 ราย ถือหนังสือร้องเรียนผ่าน ผวจ.เชียงราย เรื่องทบทวนการยกเลิกบัญชีผู้ลงทะเบียนสลากเสรี แต่นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย ไม่อยู่ไปราชการที่กรุงเทพฯ ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่หน้าหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย
ต่อมานายกนก ศรีวิชัยนนท์ ปลัดจังหวัด มาพบกลุ่มผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและรับหนังสือร้องเรียนจากนางสุมาลี คงคาสวัสดิ์ แกนนำกล่าวว่าเนื่องด้วยทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มีการประกาศยกเลิกบัตรกดเสรีทั้งหมด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และมีการเปิดรับสมัครใหม่ ซึ่งทางกลุ่มผู้ค้าสลากเชียงรายภาคเหนือ และผู้จำหน่ายของ จ.เชียงราย กว่า 800 ราย ที่ได้รับการจัดสรรสลากเสรีเมื่อปี 2558 ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการออกมาตรการนี้ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากมีการสมัครใหม่แล้วทางผู้ค้ารายย่อยตัวจริงไม่ได้รับสิทธิ์ ก็จะเกิดผลกระทบตามมา เกิดการว่างงาน เนื่องจากไม่มีอาชีพ ครอบครัวจะขาดรายได้ เกิดความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
จึงขอร้องเรียนผ่าน ผวจ.เชียงราย ส่งเรื่องต่อไปทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรียกร้องขอให้ทบทวนการออกมาตรการยกเลิก เปลี่ยนเป็นการตรวจสอบสถานะของผู้ค้าสลากรายย่อย โดยมีการตรวจสอบเป็นรายบุคคลไป หากผู้ค้าสลากท่านใดไม่เข้าเงื่อนไขของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลขอให้ท่านพิจารณาการตัดสิทธิ์รายนั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบตามมาเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ผู้ค้ารายย่อยของ จ.เชียงรายได้รับโควตาจากกองสลากคนละ 5 เล่ม แต่ไม่พอขายต้องไปซื้อจากยี่ปั๊ว งวดนี้ใบละ 97 บาท ขาย 100 บาท กำไร 3 บาท ถ้าใบที่เป็นตัวเลขที่ออกไปแล้ว และที่มีเลข 00 ก็จะขายไม่ได้ ทำให้ขายทุน ก็ไม่ได้กำไรตามที่เขาคำนวณมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881