X

ชวนเที่ยวเช็คอินถ้ำหลวง อีกฟิวที่ต้องไป !!!……. ( ชมคลิป )

เชียงราย-เช็คอินถ้ำหลวง…น้ำเอ่อไหลถึงโถงหนึ่ง อีกฟิลที่ต้องรีบไปสัมผัส

วันที่ 5 พ.ย.64 ที่อุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ( เตรียมการ ) อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายหลังจากที่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในถ้ำโถง 1 สัมผัสจุดเช็กอินประวัติศาสตร์ระดับโลก ถึงศูนย์บัญชาการช่วย 13 หมูป่าในโถง 1 โดยต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีใบรับรองตรวจโควิด ตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมาสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้น แต่ที่ผ่านมา 2-3 วัน อำเภอแม่สายได้มีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้บริเวณภายในถ้ำหลวงโถง 1 ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม มีน้ำเอ่อไหลจากชั้นในผ่านออกมาถ้ำโถง 1 สูงประมาณ 30-40 ซม. นักท่องเที่ยวเข้าไปจะอยู่ในที่สูงมองดูสดสวยงดงาม เย็นชื่นฉ่ำ ทำให้เกิดจินตนาการเสมือนมีกลิ่นไอ กำลังอยู่ในเหตุการณ์กำลังช่วยเหลือ 13 หมู่ป่า ออกจากถ้ำหลวง
น.ส.เบญจลักษณ์ ชื่นเจริญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) พร้อมด้วยนายกมล คุณงามความดี จนท.อุทยาน ซึ่งเป็นผู้สำรวจถ้ำหลวง บัดดี้คู่หูมิสเตอร์เวิลด์ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ได้เล่าถึงน้ำที่ไหลจากภายในออกมาโถง 1 ว่า เป็นน้ำที่ซึมซับลงมาจากดอยผาหมี และจากกิ่วคอ ดอยนางนอน และบริเวณน้ำในถ้ำต่างๆ ที่อยู่ใกล้บริเวณถ้ำหลวง ซึ่งภายในปี 64 ช่วงหน้าฝนก่อนเข้าพรรษา ได้เกิดน้ำท่วมไหลออกจากด้านในมาถึงโถง 1 และค่อยๆแห้งหายไป และได้มาเกิดรอบที่ 2 อีกครั้ง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะยังน้ำอยู่ ที่ผ่านมาหลังออกพรรษา ในถ้ำจะไม่มีน้ำ ปีนี้เกิดมีฝนและตกหนักบนเหนือดอย จนกระทั้งมีน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ตลาดสายลมจอย และหมู่บ้านติดริมแม่น้ำสาย ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา
นายกมล จนท.อุทยาน ผู้เข้าไปสำรวจในถ้ำหลวง คู่หูมิสเตอร์เวิลด์ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ กล่าวว่า ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เพิ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าชมได้ถึงในโถง 1 ฐานบัญชาการกู้ภัยช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำ และช่วงนี้อยากเชิญชนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศภายในถ้ำ มีปริมาณน้ำสูงระดับ 30-40 เซนติเมตร จากเห็นความแตกต่างระหว่างภายในถ้ำแตกกับภายนอกถ้ำ ระหว่างเดินเข้าไปได้ถึง 150 เมตร จะได้ความรู้สึกว่าน้ำจะมีความเย็นเฉียบ จะได้ฟิลเสมือนเด็กกำลังจะเดินเข้าไปติดบนเนินสาว ภายในถ้ำระยะทาง 2 กม.15 เมตร ซึ่งภายในถ้ำจะมีน้ำไหลกระทั่งถึงเดือนธันวาคม จึงจะแห้ง และส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาก็จะเข้าไปขอพรเจ้าแม่ดอยนางนอน ชมถ้ำหลวงจำลองย่อส่วนที่อยู่ตรงข้ามถ้ำหลวง และชมภาพจารึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ รูปปั้นวีรบุรุษจ่าแซม….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881