X

ชมคลิป-ตลาดสายลมจอยน้ำลด กลับมาคึกคักอีกครั้ง พ่อค้าแม่ค้าแห่นำสินค้าเลหลังลด 70-90 เปอร์เซ็น

เชียงราย-ตลาดสายลมจอยน้ำลดกลับมาคึกคักอีกครั้ง พ่อค้าแม่ค้าแห่นำสินค้าเลหลัง

วันที่ 2 พ.ค.64 หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงเช้ามืด เวลา 03.00 น.เกิดฝนตกหนัก ทำให้ลำน้ำแม่สายรองรับน้ำไม่ทัน เอ่อล้นเข้าท่วมฉับพลัน หมู่บ้านที่ติดริมแม่น้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย และตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นอีกแห่งที่ติดริมแม่น้ำสาย และเป็นตลาดจำหน่ายสินค้า ทุกประเภท เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด มีเสื้อผ้า-ผ้าห่ม จำหน่ายในราคาถูก

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสายลมจอย ได้เตรียมจัดสั่งสินค้ามาตุนเป็นจำนวนมาก เพื่อรอรับการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย. แต่กลับมาถูกน้ำท่วม สินค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้เช้าวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสายลมจอย ได้นำสินค้าที่ถูกน้ำท่วม ออกมาเลหลังขายในราคาเซล ลดถึง 70 ถึง 90 %  ส่วนใหญ่จะเป็น อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ลำโพง bluetooth ที่เคยจำหน่ายในราคา 1,500 บาท แต่ต้องมาขายในราคา 200 บาท ปัตตาเลี่ยน เคยจำหน่ายในราคา 400-500 บาท ต้องมาจำหน่าย ในราคา 50 บาทถึง 100 บาท รองเท้าราคาเคยขาย 199 บาท ต้องเลหลัง 30 บาท กระเป๋าเดินทางราคาขาย 800-1200 บาท ลดราคา 300-200 บาท ส่วนเสื้อผ้า-ผ้าห่ม ขายกันตามสภาพแบบเปียกน้ำ จากเคยจำหน่ายผืนละ 500 ถึง 1,000 บาทต้องมาเลหลังผืนละ 100-200 บาท เพื่อต้องการระบายสินค้าออกให้หมด

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากทิ้งไว้นานจะขึ้นสนิม หากมาเลหลังจำหน่ายตอนนี้ ก็ไม่สามารถมาจำหน่ายได้อีก มีชาวบ้านที่สนใจเครื่องไฟฟ้า สามารถซ่อมแซมได้ ก็จะพากันแห่มาซื้อ ส่วนประเภทเสื้อผ้า-ผ้าห่ม หากทิ้งไว้นานจะเป็นคราบสีเหลืองซักไม่ออก ต้องรีบจำหน่ายออกไป มีชาวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก มาจับจ่ายซื้อสินค้าน้ำท่วม บางรายก็มานั่งรอก่อนร้านค้าจะเปิด ทำให้ตลาดสายลมจอยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881