X

เจ้าของตลาดนายบุญมั่นใจป้ำควักเงินซื้อชุดตรวจ ATK ตรวจพ่อค้าแม่ค้า ผลเป็นลบทั้งหมด

เชียงราย- พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น พร้อม พระสงฆ์ และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง นำชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดนายบุญมั่น บ้านผาแตก อ.แม่สาย กว่า 70 คน ผลเป็นลบทั้งหมด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ก.ย.64 นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานกลุ่มพลังมวลชนคนรักแม่สาย และผู้บริหารตลาดสดนายบุญมั่น บ้านผาแตก ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่สาย,พระครูสุวิชานสุตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ม.1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ,นางทัศมาลี ข่ายสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านผาแตก,ชรบ., อสม. ได้นำชุดตรวจโควิด-19 หรือ ATK มาตรวจให้กับพ่อค้าแม่ค้า จำนวนประมาณ 70 คน ที่ขายของในตลาดสดนายบุญมั่น
ซึ่งยังมีการนำข้าวสารมาแจก และ นางสาวภัสณรัตน์ หรือ ก้อย จันทร์เรือง อาสาสมัครแพทย์แผนไทย และตัวแทนวัดคีรีวงก์ หรือวัดน้ำตก จ.ชุมพร นำสมุนไพร ยาห้าราก หรือ ยาเบญจโลกวิเชียร และ ฟ้าทะลายโจร ตามโครงการสมุนไพรช่วยชาติ และ มูลนิธิตามรอยพระศาสดา สภาการแพทย์แผนไทย มาเพื่อแจกจ่ายแก่พ่อค้าแม่ค้า ด้วย

โดย พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น กล่าวว่า หากพบผู้ป่วยจะได้นำไปกักตัวรักษา ซึ่งพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น จะสนับสนุนเงินให้ไปใช้กักตัวอีกรายละ 2,000 บาท โดยตลาดแห่งนี้ เป็นตลาดชุมชนคนรากหญ้า มีการเก็บค่าเช่าแผงราคาไม่แพง หลักสิบบาทต่อวัน ซึ่งตนอยากให้มั่นใจแก่ประชาชนว่าปลอดจากเชื้อโควิด-19 ด้วยความทุ่มเทของทุกฝ่ายกวดขันดูแลมาตรการป้องกันโควิด-19 เต็มที่ และต้องขอขอบคุณรัฐบาล ที่อนุญาตให้มีการจำหน่ายชุดตรวจ ATK จนทางตนซื้อมาตรวจให้พ่อค้าแม่ค้าในครั้งนี้ โดยผลตรวจทั้งหมดวันนี้เป็นลบ ไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว สร้างความดีใจแก่ชาวบ้าน และ ผญบ.ผาแตก กล่าวว่า โครงการนี้ดีมาก ทำให้ประชาชนที่จะมาจับจ่ายที่ตลาดมีความมั่นใจว่าปลอดจากโควิด-19 ขอขอบคุณพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ที่สนับสนุนโครงการนี้ สำหรับบ้านผาแตก มีชาวบ้านกักตัวที่บ้าน ประมาณ 30 หลังคาเรือน โดย นายมาติน ไทยอนันต์ ผู้ช่วย ผญบ. และ อสม.ได้นำข้าวกล่องไปแจกจ่ายที่บ้านผู้กักตัวทุกวัน จนกว่าโรคร้ายจะหายไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881