X

ผู้ว่าฯ ชร. หย่อนบัตรเลือกตั้งเทศบาลนคร ชร.คนแรก ปชช.ทยอยออกใช้สิทธิ์ทุกพื้นที่คึกคัก

ผู้ว่าฯเชียงราย ตรวจหน่วยเลือกตั้ง และเป็นพยานในการเปิดหีบเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงราย ตั้งแต่เช้าเชื่อว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ทุกพื้นที่ ด้าน ชายแดน อ.แม่สาย อากาศไม่ร้อนมากนัก ผลจากพายุฝนตกเมื่อ 2 วันก่อน ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์คึกคักตลอดทั้งวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้ง และเป็นพยานในการเปิดหีบเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงราย .ที่หน่วยเลือกตั้งภายในที่ 1 วัดมิ่งเมือง ถนนบรรพปราการ เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และได้ใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนเป็นคนแรก โดยมี นายสุคนธ์ เรือนสอนผ.อ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย
นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวภายหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งแล้ว ว่า เชื่อว่าชาวเชียงรายทุกคน คงจะมีความตื่นตัวมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลกันอย่างเต็มที่ โดยทางจังหวัดได้รณรงค์ให้มีการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง ซึ่งมั่นใจว่าประชาชนผู้มีสิทธ์จะออกมาใช้สิทธ์กันอย่างมีคุณภาพ และจะได้ผู้บริหารท้องถิ่นในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองและประชาชนจะได้เข้าถึงความช่วยเหลือจากนโยบายของรัฐบาล ตลอดทั้ง แก้ไขปัญหาพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ส่วนการรักษาความปลอดภัย ทั้งตำรวจ และ จนท.ที่เกี่ยวข้องได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบริสุทธิ์ ยุติธรรม อีกทั้งเป็นการเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ
และตนขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามสิทธิ์ของตน หากไม่ออกมาใช้สิทธิ์ ก็จะเสียสิทธิ์ในหลายหลายประการตามที่กฎหมายบัญญัติไว้อีกด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วย พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มขึ้นในช่วงสายอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา
โดยบรรยากาศของหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ พบว่า สภาพอากาศในวันนี้ปลอดโปร่ง ทุกหน่วยเลือกตั้งยังคงใช้มาตรการตั้งจุดคัดกรองสำหรับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และสำหรับประชาชนในการเดินทางออกจากบ้านมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการทุจริต ก่อกวน ขัดขวาง หรือฝ่าฝืนระเบียบการเลือกตั้งแต่อย่างใดอีกด้วย
ทางด้านพื้นที่ชานแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประชาชนทยอยกันออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง เขตเทศบาลตำบลแม่สาย,เทศบาลตำบลเวียงพางคำ,เทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ,เทศบาลตำบลห้วยไคร้ อ.แม่สาย โดยอากาศวันนี้ท้องฟ้าครึ้มไม่ร้อนมาก และหมอกควันเบาบางจากลงจากพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อ 2 คืนก่อน เชื่อว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก นายวรรณศิลป์ จีระกาศ ปลัดเทศบาลตำบลแม่สาย ในฐานะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลแม่สาย ขอเชิญชวนชาวเทศบาลตำบลแม่สาย ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเทศบาล วันนี้ ตั้งแต่ เวลา 08.00-17.00 น.พร้อมกันทุกเทศบาล และที่ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่สาย มีการเตรียมป้ายประกาศผลคะแนนการเลือกตั้ง ในวันนี้ไว้พร้อมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมหากมีการปิดหีบแ ละเริ่มนับคะแนน

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881