X

กองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ราชภักดี รวมพลังทำดีรอบเมืองเชียงแสน

เชียงราย-กองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ราชภักดี รวมพลังทำดีรอบเมืองเชียงแสน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2564 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน เป็นประธานพิธีเปิดกองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ราชภักดี และร่วมกันปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ สนองพระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทำความสะอาดพื้นที่ ในโรงเรียนและชุมชนเขตเทศบาลตำบาลเวียงเชียงแสน โดยมี ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 ( เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ครูและนักเรียนกองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ราชภักดี โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 จำนวน 1,978 คน รวมพลังสร้างความชัดเจนอัตลักษณ์ร่วม วาระราชประชานุเคราะห์ ” จงรักภักดี มีคุณธรรม น้อมนำแนวทางพระราชดำริ” ดร.กัมพลไชยนันท์ นำกล่าวคำปฏิญาณตนเป็นคนดีตามพระบรมราโชบาย 12 ข้อของรัชกาลที่ 9ดร.กัมพล กล่าวว่าพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้สร้างโรงเรียนประชาบาลที่ถูกพายุพัดพังและประสบอุทกภัย เป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 จังหวัดเชียงรายในปีพุทธศักราช 2509 และมีพระราชประสงค์ให้มีการสงเคราะห์ด้านการศึกษา ทั้งการพระราชทานทุนการศึกษาแก่นักเรียน ที่เรียนดีและบูรณะซ่อมแซมปรับปรุง สนับสนุนเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน วัสดุและครุภัณฑ์ทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่องทุกภาคเรียน และมีความเจริญก้าวหน้ามาตามลำดับ สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ปกครองนักเรียน นำบุตรหลานมาเข้าเรียนในอัตราที่เพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง ทุกๆ ปีการศึกษา
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 และเพื่อสนองพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
ที่ต้องการสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน ได้แก่ 1 มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง 2 มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม 3 มีงานทำมีอาชีพ 4 เป็นพลเมืองดี โรงเรียนจึงจัดตั้งกองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ราชภักดี โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 2. เพื่อปฏิบัติตนเป็นคนดีตามพระบรมราโชบาย 12 ข้อ ของรัชกาลที่ 9 3.เพื่อน้อมนำศาสตร์พระราชาและแนวทางพระราชดำริในการสืบสาน รักษาและต่อยอดให้เกิดความยั่งยืน จากนั้นกองจิตอาสา ร.ป.ค.15 ได้ออกทำความสะอาดหน้าที่ว่าการอำเภอ และรอบตัวเมืองในเขตเทศบาลเวียงเชียงแสน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881