X

คึกคักแห่จองขายฟรี 3 ชม.เต็มหมด!!! ตลาดสู้ภัยโควิด อ.แม่สาย แลนด์มาร์กแห่งใหม่พร้อมเปิดเร็วๆนี้

เชียงราย- พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย อ.แม่สาย 355 ราย แห่เข้าจองพื้นที่ขายสินค้า ฟรี! ตลาดสู้ภัยโควิด อ.แม่สาย บนทำเลทอง 7 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ใกล้ด่านแม่สาย 1(ปั๊มน้ำมันเชลล์เก่า) หลังจาก พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น พร้อม “กลุ่มพลังมวลชน คนรักแม่สาย” ชวน ครอบครัว กระฎุมพร เจ้าของที่ดิน ช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ช่วยแค่ค่าไฟ ค่าน้ำ และค่าทำความสะอาด รายละ 20 บาทต่อวัน ขายตั้งแต่บ่ายถึง 4 ทุ่มทุกวัน พร้อมมีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด คาดจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ พร้อมเปิดเร็วๆนี้ แม่ค้าขายข้าวควบโอดเศรษฐกิจแย่ ขอแค่ได้พื้นที่ขายบ้าง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ม.ค.64 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ประธานศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย พร้อมและคณะทำงาน กลุ่มพลังมวลชน คนรักแม่สาย ซึ่งมี นายสราวุธ คำฟูบุตร หรือ ใหญ่77 และ นายภูวนนท์ ยืนยง ปธ.บ้านเอื้ออาทร 1 ประสานกับ นายวิกรม กระฎุมพร นักธุรกิจเจ้าของที่ดิน เข้าร่วมการเตรียมการ เปิด”ตลาดสู้ภัยโควิด อ.แม่สาย” (ปั๊มน้ำมันเชลล์เก่าตรงข้ามมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย) ริมถนนพหลโยธิน ก่อนถึงด่านพรมแดน อ.แม่สาย 1 ก.ม. ได้เปิดให้ พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่แผงลอย วันนี้มาลงทะเบียนจองขายพื้นที่กันคึกคักแต่เช้าถึงแค่เที่ยงวัน ก็รับไม่ไหว เพราะมีมากถึง 355 ราย ที่เดินทางมาลงทะเบียน คาดว่าจะจัดระบบและตีเส้นให้วางจำหน่ายและเปิดตลาดได้โดยเร็ว เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้า เล็งเห็นว่าที่ตรงนี้ใกล้ด่าน พื้นเป็นซีเมนต์เรียบ สะอาด มีที่จอดรถยนต์จำนวนมาก น่าจะขายสินค้าได้ดี ที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าเช่า เป็นการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างดี
โดยรายละเอียดของการจำหน่ายทางตลาดจะเก็บค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าทำความสะอาด 20 บาท จำหน่ายเสร็จให้เก็บของกลับให้หมด ห้ามทำสกปรก เก็บขยะรวมไว้ที่เดียวกัน จะให้ขายจนกว่าจะหมดโควิด-19 หากมีการเปลี่ยนแปลงจะให้ขายต่อ ก็ว่ากันใหม่ ไม่มีการจองให้กัน 1 คน1สิทธิ์ ใช้บัตรประชาชน หรือบัตรหัว 0 ที่ทางราชการออกให้แสดงตัว วางจำหน่ายตั้งแต่เวลา 13.00น. ถึง 22.00 น.หรือ 4 ทุ่ม นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ได้หารือกันกับทีมงานเพื่อที่จะพยายามจัดพื้นที่ให้ผู้ที่มาลงชื่อได้ขายกันทุกคน โดยมีทั้ง อาหาร ก๋วยเตี๋ยว ของทอด อาหารพื้นบ้านชายแดน อัญมณี ล็อตเตอร์รี่ และได้ประสานกับ นายสาคร สุริยะโชติ รองนายกเทศบาลตำบลแม่สาย ดูแล กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลแม่สาย ช่วยจัดหาถังขยะ 15 ใบมารองรับกับการรวมเอาขยะในตลาดไปใส่ไว้รอรถเก็บขยะเทศบาลมาเก็บ เพื่อความสะอาดเมื่อเปิดตลาด ซึ่งทางเทศบาลรับเรื่องไว้พร้อมมาตรวจพื้นที่เมื่อจัดพื้นที่เสร็จก่อนเปิดขาย
นางเอ้ย ไทยใหญ่ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าเร่ขายข้าวควบ ข้าวเกียบ น้ำหนังทอด ราคา 10-30 บาท บอกว่า ตนสนใจมาขายที่ตลาดแห่งนี้เพราะทำเลดี และไม่คิดค่าเช่าที่ ซึ่งถึงแม้มาตอนสายจะมีคนลงชื่อไว้เยอะแล้ว แต่คิดว่าจะได้ขายเพราะตนใช้พื้นที่ไม่มาก ปัจจุบันการค้าขายไม่ค่อยดี ปกติขายวันเดียวของก็หมด ตอนหลังต้องขายถึง 3 วัน แต่ก็ต้องสู้ เพราะตนก็ยากจน หูไม่ค่อยดี ไม่มีทางเลือกอื่น อยากให้มาช่วยกันอุดหนุนสินค้าด้วย
ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นจากการที่ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น และ นายวิกรม กระฎุมพร หรือ ตุล และ เสี่ยแดง บิดาของคุณวิกรม นักธุรกิจหนุ่มชาว อ.แม่สาย จัดตั้งเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชายแดน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพในช่วงนี้ดีกว่าทิ้งที่ดินไว้เปล่าๆ โดยจะติดไฟส่องสว่างให้ปลอดภัยสวยงาม และดูแลด้านความสะอาดให้ตามที่ได้หารือกัน พร้อมมีมาตรการคัดกรองโควิด-19 ด้านหน้า มีการพ่นยาฆ่าเชื้อในอุโมงค์ทางเข้า 3 จุด และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าในตลาด พร้อมรณรงค์การใช้ภาชนะใส่เงินติดไม้ ยื่นให้กันระหว่างคนซื้อคนขาย เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมเข้มข้น ด้านในยังมี ภาพวาดศิลปะบนผนังของ ศิลปินดังระดับโลก รวมถึงศิลปินชาวไทย คือ Pomme chan ,Sorravis Prakong และ kullachart สามารถมาถ่ายภาพเซลฟี่ได้ด้วย พร้อมมีการทำห้องน้ำเพิ่มเติม แต่จะให้มีผู้มาดูแลทำความสะอาด น่าจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในแม่สาย กระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปด้วยในตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881