X

สจ.น้อย ดันปรับถนนโลกพระจันทร์

เชียงราย – สจ.น้อยแม่สาย ดันสุดตัวให้ อบจ.เชียงราย ปรับปรุงสร้างถนนเลียบคันคลองชลประทาน เชื่อมระหว่าง บ้านป่าเหมือด-บ่อวิน-บ้านเอื้ออาทร ซึ่งเป็นถนนที่เดินทางกันมากแต่ชำรุดเป็นหลุมบ่ออย่างหนัก คล้ายผิวโลกพระจันทร์ สำเร็จ คาดราวปลายปีนี้สวยงามเป็นรูปธรรม

16 ส.ค.63 นายอนุภาส ปฏิเสน หรือ สจ.น้อยแม่สาย อดีต ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.แม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หรือ อบจ. ได้เตรียมการปรับปรุงก่อสร้างถนนสายเลียบคันคลองชลประทาน เชื่อมระหว่างบ้านป่าเหมือด-บ่อวิน-บ้านเอื้ออาทร อ.แม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นถนนที่มีประชาชนเดินทางกันมากระหว่างบ้านป่าเหมือดไปเที่ยวบ่อตกปลาบ่อวิน และหมู่บ้านเอื้ออาทรแม่สายทั้ง 2 โครงการ และเชื่อมถนนบายพาสแม่สาย ที่ผ่านมาเป็นเพียงถนนบดอัดและชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างหนักจนเหมือนผิวโลกพระจันทร์

โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะสัญจรลำบากมาก และเกิดอุบัติเหตุจนรถยนต์ตกไปในคลองตามที่เคยเห็นเป็นข่าวในโซเชียลขณะนี้ในข้อบัญญัติงบประมาณ อบจ.เชียงราย ปี 2563 กำหนดจะสร้างถนนกว้าง 6 เมตร ยาว 950 เมตร งบประมาณ 3 ล้านบาท

โดยที่ผ่านมาตั้งแต่ตนเป็นส.อบจ.เชียงราย และลาออกมาลงเลือกตั้ง ส.ส.เชียงราย แต่พลาดหวัง ตนก็ไม่ลืมที่จะติดตามงานนี้ ได้ประสานงานกับ อบต.โป่งผา ผ่านคณะกรรมการประสานแผนระดับอำเภอผลักดันงบประมาณให้อบจ.เชียงราย ดำเนินการสร้างถนนเพื่อการสัญจรไปมาที่สะดวกขึ้น
ตอนนี้อยู่ขั้นตอนประกาศงานหาผู้รับเหมาและได้ผู้รับเหมาแล้ว เมื่อทำสัญญาแล้ว จะได้ลงมือสร้างถนนเส้นนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด คาดว่าน่าจะเริ่มเป็นรูปร่างปรับให้สวยงามภายในปลายปีนี้ จะทำให้ชาวบ้านเดินทางสะดวกอย่างมีความสุข ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881