X

ผ่านแดนเข้าออกระหว่างประเทศควรตรวจเอกสารตัวเองให้ถูกต้อง

เชียงราย-การทำธุรกิจชายแดน ต้องเข้าออกระหว่างประเทศเป็นประจำ การบัตรผ่านแดนหากเกิดข้อผิดพลาดอาจติดคุกได้

เวลา 08.37 น.วันที่ 17 ก.ย.2561 นายอานนท์ ปินตาวงค์พร้อมแฟนสาว ผู้ประกอบธุรกิจอยู่ จ.ขี้เหล็กประเทศเมียนมา ทั้งสองเข้าออกด่านพรมแดนไทยเมียนมาเป็นประจำ และในวันเวลาเดียวกัน เดินทางออกจากนอกประเทศช่องทาง สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่หนึ่งตรงข้ามอ.แม่สาย จ.เชียงราย
ขนาดเวลา 08.37น. นายอานนท์ ปินตาวงค์พร้อมแฟนสาวนำจักรยานยนต์ข้ามไปตามปกติทุกวัน และจะต้องยื่นหนังสือข้ามแดนเล่มสีเขียว ที่จะทำได้เฉพาะบุลคลที่มี ภูมิลำเนาอยู่ติดชายแดน หรือเขตอำเภอแม่สาย ขณะยื่นหนังสือสองเล่มรวมทั้งของแฟนสาว พร้อมกับยื่นเงิน1000บาท โดยเจ้าหน้าที่รับเงินพร้อมทอนเงินให้990บาท ถือว่าชำระค่าทำเนียนขาออกประเทศ คนละ5บาท อย่างถูกต้อง
หลังจากได้รับหนังสือผ่านแดน ก็เดินทางเข้าไปยัง จ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา ขนาดเดียวกันได้ยื่นหนังสือผ่านแดนเล่มเขียวทั้ง2เล่ม ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา แต่ไม่อนุญาตให้ผ่านทั้งสองคน ให้ผ่านเข้าประเทศได้ 1คน แต่อีก1คนไม่สามารถเข้าประเทศได้ ทำให้เกิดข้อสงสัย ในการยื่นหนังสือพร้อมกัน แต่เข้าประเทศเมียนมาได้1คน
จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ตม.เมียนมา ได้รับการบอกถึงปัญหา สมุดอีกเล่มยังมีการสแตมป์ออกนอกประเทศไทย หากผ่านเข้ามาอยู่ในจ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา เกิดหากพบเจ้าหน้าที่ประเทศเมียนมาตรวจสอบ จะถือว่าลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายขนาดเดียวกันจึงอยากเตือนสติ ผู้ที่สัญจร เข้าออกระหว่างประเทศควรตรวจสอบการประทับตราของเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย หากเกิดข้อผิดพลาดอาจติดคุกได้ อย่างในกรณีเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่หรือประชาชนเป็นผู้เลินเล่อ ทุกคนควรตรวจเอกสารบัตรผ่านแดนก่อนทั้งไปทั้งก

ข่าวโดย : นายอนนท์ ปินตาวงค์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881