X

อธิบดีกรมทางหลวงเป็นประธานในพิธีนำผ้าพระกฐินพระราชทานแด่พระสงฆ์วัดไชยชุมพลชนะสงคราม ประจำปี 2561

ที่บริเวณพระอุโบสถวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ตำบลบ้านใต้  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  นายอนันต์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เป็นประธานในพิธีนำผ้าพระกฐินพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มาทอดถวายแด่พระสงฆ์วัดไชยชุมพลชนะสงคราม ประจำปี 2561 โดยประธานในพิธีได้ทำความเคารพ พร้อมทั้งเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

และนำผ้าพระกฐินไปวางที่พานแว่นฟ้า เพื่อประกอบพิธีถวายผ้าพระกฐินในพระอุโบสถ โดยประธานได้ยกผ้าพระกฐินขึ้นประคอง กล่าวนโม3 จบ จากนั้นกล่าวคำถวายผ้าพระกฐิน  และนำผ้าพระกฐินยกประเคนแก่ พระราชวิสุทธิเมธี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อประกอบพิธีครองผ้าพระกฐิน จากนั้นประธานได้ประเคนเครื่องบริวารพระกฐินทั้งหมด จากนั้นได้ร่วมกับผู้มีเกียรติร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

ซึ่งในพิธีมี ผู้ว่าราชการจังหวัด รองอธิบดีกรมทางหลวง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ร่วมประกอบพิธี เพื่อรักษาประเพณีที่ดีงามในช่วงออกพรรษา สำหรับกฐินพระราชทานเป็นกฐินที่พระเจ้าแผ่นดินพระราชทานผ้า ของหลวงแก่ผู้ที่กราบบังคมทูลขอพระราชทานเพื่อไป ถวายยังวัดหลวง นอกจากวัดสำคัญที่ทรงกำหนดไว้ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เอง

เหตุที่เกิดกฐินพระราชทานก็เพราะว่าปัจจุบันวัดหลวงมีเป็น จำนวนมาก จึงเปิดโอกาสให้กระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ตลอดจนคณะบุคคลหรือบุคคลที่สมควร รับพระราชทานผ้ากฐินไปถวายได้ และผู้ที่ได้รับพระราชทานจะเพิ่มไทยธรรมเป็นส่วนตนโดยเสด็จ พระราชกุศลด้วยตามกำลังศรัทธาก็ได้ สำหรับ ยอดเงินที่ได้จากการทอดผ้าพระกฐินพระราชทานครั้งนี้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น สองล้านสี่แสนบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน