X

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกาญจนบุรีจัดการฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อย

นาย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และความมั่นคงในชีวิต ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดย มีนายจำเนียร ขาวจันทร์ พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายอำเภอบ่อพลอย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุ่ม หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน  และผู้เข้ารับการอบรม ร่วมพิธีเปิดโครงการ

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการคุณภาพผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 โดยกระทรวงแรงงานโดยแปลงนโยบายนำสู่การปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมจึงได้จัดทำโครงการในครั้งนี้จำนวน 2 กิจกรรม คือการฝึกอาชีพเร่งด่วนช่างอเนกประสงค์ หรือช่างชุมชน และกิจกรรมการฝึกอาชีพเสริมการมีงานทำหรือการประกอบอาชีพอิสระให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

และมีรายได้ต่ำกว่า 3 หมื่นบาทต่อคนต่อปีจำนวน เจ็ดหมื่นห้าพันสามสิบสองหมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น หกแสนสองหมื่นห้าพันหนึ่งร้อยยี่สิบคนในจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้น้อยมีความรู้ความสามารถและทักษะที่จะนำไปใช้ในการทำงานหรือการประกอบอาชีพอิสระ

เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีรายได้เพิ่มขึ้นและก้าวพ้นขีดความยากจน ในการจัดโครงการในครั้งนี้ได้เลือกกิจกรรมการฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระจำนวน 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาศิลปะประดิษฐ์ สาขาการประกอบอาหารไทย สาขาการทำขนมไทย และสาขาการประกอบอาชีพเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งหมด 110 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน