X
เสียชีวิต

สกลนคร ซิ่งsuv ชนแผงผักแม่ค้าวิ่งหนีวุ่นจนเป็นลม ขณะที่ยอดเสียชีวิตสงกรานต์สองวันรวม 4 ราย

สกลนคร-ยอด 7 วันอันตราย 2 วันแรก เสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 9 สาเหตุหลักเมาแล้วขับ  ขับเร็ว และฝ่าฝืนกฎจราจร  แนะประชาชนเมาไม่ขับ  เคารพกฎจราจร หากเมาควรให้เพื่อนขับไปส่ง 

 

วันที่ 13 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สกลนคร ล่าสุดระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน 61 พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย บาดเจ็บ 9 ราย สาเหตุคือการเมาแล้วขับ ขับรถโดยประมาท ไม่เคารพกฎและสัญญาณจราจร

จังหวัดสกลนครในห้วงเทศกาลสงกรานต์ก็ได้ออกมาตรการเข้ม  โดยนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ก็ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อพี่น้องประชาชน ในการป้องกัน ป้องปราม และลดการเกิดอุบัติเหตุ  มาตรการด่านครอบครัวรั้วชุมชน ถนนสายหลัก-สายรอง การกวดขันวินัยจราจร สิ่งผิดกฎหมาย  และเมาไม่ขับ ด่านชุมชนตั้งแต่ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ บูรณาการการทำงานกับส่วนกลาง พร้อมรณรงค์และออกให้ความรู้ประชาชนในการขับขี่อย่างปลอดภัย

แต่ด้วยปริมาณรถที่มีมาก และเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากกว่าล้านคน เป็นเทศกาลที่วัยรุ่นหนุ่มสาวซึ่งทำงานในต่างจังหวัดกลับบ้านมาร่วมเฉลิมฉลองกับครอบครัว และเพื่อนฝูง เป็นเทศกาลแห่งการสังสรรค์ ซึ่งมีการดื่มของมึนเมา  อันเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุดทำให้เกิดอุบัติเหตุ  ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะกวดขันจับกุมการเมาแล้วขับอย่างเต็มที่ก็ตาม

สำหรับวันนี้ 13 เมษายน เป็นวันแรกของการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ ริมถนนมีการออกมาเล่นน้ำ ประแป้ง หรือการนำถังน้ำใส่ท้ายกระบะออกตระเวนเล่นน้ำ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบติเหตุ จึงควรเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยสติและความไม่ประมาท

รถคว่ำและเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าเกิดอุบัติเหตุในเวลาไล่เลี่ยกันประมาณ 20.30- 21.00 น. ที่บริเวณ สามแยก บ.ดงยอ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ชายวัย 32 ปี กลับจากฉลองแล้วไปชนป้ายไฟด่านตรวจพังเสียหาย แล้วขับต่อไปอีกประมาณ 3 กม. ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำจนเสียชีวิต 1 ราย

แม่ค้าขายผัก ตกใจเป็นลม

ขณะที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 12 เม.ย.61  รถ SUV ขับพุ่งชนแผงขายผักจนแม่ค้าต้องวิ่งหนีตายกันวุ่น โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ มีแม้ค้ารายหนึ่งตกใจจากเหตุการณ์ดังกล่าวจนเป็นลม จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถเมาแล้วขับ จนท.จึงควบคุมตัวดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนคร หนุ่มซิ่งกลับบ้านหลังฉลองสงกรานต์ ชนด่านชุมชนก่อน รถคว่ำ เสียชีวิต

ภาพ/ข่าว  ฅนภูพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]