X
ไฟไหม้บ้าน

น่าสงสารสองตา-ยาย วัย 90 ปี อาลัย”ไฟไหม้บ้าน”วอดทั้งหลังวอนช่วยเหลือ

สกลนคร-ไฟไหม้บ้าน สองตายาย วัย 90 ปี วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เผยเกิดเหตุช่วงเช้า ไม่มีคนอยู่บ้าน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังระงับเพลิงหวั่นลุกลาม ขณะที่ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด วอนหน่วยงานและผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 24 มีนาคม 2561 เวลา 05.30 น.เกิดเหตุ ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ที่บ้านเลขที่ 29/85 ซ.สันติภาพ(ตรงข้าม ซ.เทคนิคสกลนคร) ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร จนท.ดับเพลิงเทศบาลนครสกลนคร ชุดเมตตาธรรมมูลนิธิ กู้ภัย สภ.ตาดโตนชุดคำหอม รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมากและไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านทั้งหลัง จนท.รีบฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง จนท.ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้ไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านและเอกสารสำคัญต่างๆเสียหายหมด

สองตายายวัย 90 ปี และ 80 ปีนั่งดูบ้านด้วยความอาลัย

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่บ้าน เห็นกลุ่มไฟโหมลุกไหม้ที่มุมหลังคาด้านซ้ายของบ้านบริเวณจุดเชื่อมต่อสายไฟเข้าบ้าน จากนั้นไฟก็เริ่มลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็วจึงรีบแจ้ง จนท.ดับเพลิงมายังที่เกิดเหตุเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามสู่บ้านใกล้เรือนเคียง

ระหว่างเกิดเหตุ นายพายุ ติยะบุตร อายุ 53 ปี ลูกชาย กำลังขายของที่ตลาดสดสกลนคร พอทราบข่าวก็รีบกลับ แต่ก็มาเห็นสภาพบ้านไม่เหลืออะไรแล้ว ต่อมาจึงโทรบอกพ่อและแม่ที่อยู่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ให้รับทราบ และเดินทางกลับมาที่เกิดเหตุ

นายการุณ ติยะบุตร อายุ 90 ปี นางยศ ติยะบุตร อายุ 84 ปี 2 ตา-ยาย กลับมาเห็นสภาพบ้านถูกไฟไหม้ด้วยความอาลัย ข้าวของเสียหายทั้งหมด แต่ยังโชคดีขณะเกิดเหตุทั้ง 2 เดินทางไปที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม หากอยู่บ้านก็อาจได้รับอันตรายจากเพลิงไหม้ เพราะเดินเหินลำบากด้วยความชรา

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งครอบครัวไม่มีที่อาศัยจึงอยากวอนผู้ใจบุญหยิบยื่นน้ำใจไปช่วยเหลือคุณตาคุณยายได้ที่ สนง.เหล่ากาชาดสกลนคร เบอร์ 042-711-326

ข่าววันนี้

สกลนคร ทต.เหล่าปอแดง จัดกีฬาพื้นบ้านพาเหรด ออเจ้า ท่านขุน แม่หญิง พี่ผิน พี่แย้ม มาครบ!!

update ข่าวสองตายาย

ผวจ.สกลนครเชิญถุงพระราชทาน ช่วย 2 ตายาย วัย 90 ปี หลังบ้านถูกไฟไหม้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]