X
จิตอาสา

จิตอาสาจังหวัดสกลนคร กว่า 5 พันคน ขุดลอกคู คลอง ร่วมทำความดีเพื่อแผ่นดิน

สกลนคร-หน่วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนราชการ และประชาชน จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ กว่า 5 พันคน ร่วมกันขุดลอกคู คลอง ตามโครงการขุดลอกลำห้วย คูคลองและปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองหารถึงเกาะดอนสวรรค์ สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์

วันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่ลานรวมน้ำใจไทสกล ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร พลอากาศเอก สถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นประธานประกอบพิธีเราทำความดีด้วยหัวใจ โครงการขุดลอกลำห้วยคูคลองและปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองหาร ถึงเกาะดอนสวรรค์สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ จังหวัดสกลนคร โดยมีหน่วยพระราชทาน พร้อมด้วย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และประชาชน จิตอาสา ทั้ง 18 อำเภอ ของจังหวัดสกลนคร กว่า 5,000 คน ร่วมทำความดีเพื่อแผ่นดิน

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้กับประชาชน และทรงมีพระราชปณิธานที่จะพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคง ประชาชนอยู่ดีมีสุข

ในการนี้จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดตั้งโครงการจิตอาสา ออกบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน อาทิ ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาการจราจร ปัญหาอัคคีภัย และปัญหาอื่นๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจจังหวัดสกลนคร กว่า 5 พันคน ในชุดพระราชทาน ต่างนำอุปกรณ์ และเครื่องจักร ลงมือขุดลอกลำห้วยโมง และลำห้วยทราย ถนนประชาอุทิศ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ระยะทางยาว 5,230 เมตร มีความสมัครสมานสามัคคี รวมใจเป็นหนึ่งทำความดีเพื่อแผ่นดิน แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนครสกลนคร และป้องกันรักษาแนวเขตหนองหาร รวมถึงดูแลฟื้นฟูสภาพภูมิทัศน์ และระบบนิเวศน์ของหนองหารให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.จังหวัดสกลนคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]