X
วันมาฆบูชา

วันที่ 4 ก้องห้วยไร่ทำบุญตักบาตร วันมาฆบูชา เริ่มล้าแต่ใจเกินร้อย!! มุ่งสู่ อ.วานร

สกลนคร-ก้องห้วยไร่ เดินวิ่งปัน ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด วันที่ 4 ยอดเกิน 13 ล้าน ยังไม่รวมเงินจำหน่ายเสื้อการกุศลอีกกว่า 4 ล้าน ช่วงเช้าก้องและคณะร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องใน วันมาฆบูชา  ถึงเหนื่อยล้าแต่ใจยังเกินร้อยมุ่งสู่ อ.วานรนิวาส ระยะทางประมาณ 100 กม.

วันที่ 1 มี.ค. 2561  เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา  และเป็นวันที่ 4  ของก้องห้วยไร่  โครงการก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด เดินวิ่งปั่น เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร คืนวานนี้ก้องพร้อมคณะพักอยู่ที่โรงพยาบาลสว่างแดนดิน  ออกเดินทางต่อช่วงเช้าขบวนยาวกว่า 3 กม. ผ่าน 6 อำเภอ

เริ่มจาก อ.สว่างแดนดิน อ.เจริญศิลป์  อ.บ้านม่วง อ.คำตากล้า อ.อากาศอำนวย เป้าหมายอยู่ที่ อ.วานรนิวาส รวมระยะทางวันนี้ประมาณ 100 กม. และที่ หนองทุ่งมน อ.เจริญศิลป์ ก้องและคณะได้ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันมาฆบูชา  โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญกับก้องห้วยไร่เป็นจำนวนมาก

สำหรับการวิ่งในวันที่ 4 ของก้องห้วยไร่ ช่วงเช้ายอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่  13,093,445  บาท(เว็บไซต์ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด)  ซึ่งยังไม่รวมยอดจำหน่ายเสื้อการกุศลอีกประมาณ กว่า 4 ล้าน  ล่าสุดก้องและคณะ ณ เวลา 13.00 น.  ถึง อ.บ้านม่วง เช่นเคยมีพี่น้องประชาชนชาวสกลนครออกมาให้การต้อนรับก้องห้วยไร่ พร้อมคณะ และมอบเงินสมทบทุน ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด อย่างไม่ขาดสาย

เส้นทางวิ่งวันที่ 4

โดยที่ตัวอำเภอบ้านม่วงมีประชาชนทุกเพศ-ทุกวัย  มาร่วมกิจกรรมมากกว่า 5,000 คน  อย่างไรก็ดีหลังจากก้องห้วยไร่ ได้พักและกายภาพบำบัดโดยทีมแพทย์แล้ว  อาการปวดขาของก้องก็ดีขึ้นเป็นลำดับ  สามารถเดินวิ่งปั่นต่อได้  กำลังใจยังเกินร้อย  พร้อมเชิญชวนคนออกมาทำบุญ  มาออกกำลังกาย  มาวิ่งเพื่อสุขภาพ มาทำบุญเพื่อโรงพยาบาล

หรือบริจาคที่ชื่อบัญชี ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 412-312704-5 ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 316-471579-3

วันมาฆบูชา มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “วันจาตุรงคสันนิบาต” เพราะเป็นวันที่พระพุทธองค์ประทานหลักโอวาทปาฏิโมกข์ อันเป็นหัวใจของพระธรรม แก่พระอรหันตสาวกผู้เป็นเอหิภิกขุทั้ง1,250รูปที่มาประชุมพร้อมกันเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าโดยมิได้นัดหมายในวันมาฆปุรณมี

update วันที่ 4 ก้อง ห้วยไร่

รวมข่าวก้งห้วยไร่ ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ก้องวันที่ 1

ก้องวันที่ 2

ก้องวันที่ 3

ก้องวันที่ 5

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สกลนคร ซิตตี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]