X
พาณิชย์สกลนคร

พาณิชย์สกลนคร คุมเข้ม ปิดป้ายแสดงราคา ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภายในงานรวมน้ำใจไทสกลจังหวัดสกลนคร 2567

พาณิชย์สกลนครคุมเข้มตรวจสอบและประชาสัมพันธ์การปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้า และรณรงค์ประชาสัมพันธ์การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภายใน  “งานรวมน้ำใจไทสกลจังหวัดสกลนคร ประจำปี พ.ศ. 2567”

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ร่วมกับ กอ.รมน. จังหวัดสกลนคร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสกลนคร เพื่อออกตรวจติดตามและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย และป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคภายในงานกาชาดจังหวัดสกลนคร “งานรวมน้ำใจไทสกลจังหวัดสกลนคร ประจำปี พ.ศ. 2567” ระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร

โดยรณรงค์และประชาสัมพันธ์การปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการที่มาจำหน่ายสินค้าภายในงาน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อได้อย่างชัดเจน จากการลงพื้นที่พบว่า มีผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้า เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้าแฟชั่น ฯลฯ ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าชัดเจนและเปิดเผย นอกจากนี้ เพื่อป้องกันการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบและรณรงค์ประชาสัมพันธ์การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้า มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาและปริมาณสินค้าหรือพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร โทร 0 4271 3650

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]